Cư dân

Cư dân "án ngữ" ô tô trước cổng chung cư The Golden Palm

Được biết, sự việc bắt nguồn từ chiều ngày 4/3, nhiều xe ô tô của cư dân The Golden Palm bị chặn, không cho gửi xe xuống hầm với lý do bảo vệ làm theo ủy quyền của chủ đầu tư, khiến con đường ngõ dẫn vào hầm để xe của tòa nhà bị chật kín, gây ách tắc giao thông.

chủ đầu tư chặn không cho cư dân xuống hầm đã gây ách tắc giao thông

chủ đầu tư chặn không cho cư dân xuống hầm đã gây ách tắc giao thông

Theo một cư dân tại đây cho biết, hợp đồng dịch vụ trông giữ xe ô tô mà chủ đầu tư, đơn vị quản lý vận hành tòa nhà (là Công ty cổ phần dịch vụ thương mại và sàn bất động sản Handico 6) đưa ra không rõ ràng và cụ thể về trách nhiệm và quyền lợi của các bên, cụ thể là chủ đầu nói rõ “không chịu trách nhiệm về cháy nổ” nên cư dân chưa đóng tiền phí trông giữ xe ô tô vì lo rằng nếu chẳng may xảy ra hỏa hoạn thì người dân chịu thiệt thòi nhất. 

Từ ngày 15/4/2018, Nghị định số  23/2018/NĐ-CP ngày 23/02/2018 quy định về bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc chính thức có hiệu lực. Theo đó, việc mua bảo hiểm cháy, nổ với các công trình nhà ở, dân sinh, trong đó bao gồm cả chung cư là mang tính bắt buộc và đối tượng bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc là toàn bộ tài sản của cơ sở có nguy hiểm về cháy, nổ. Trong trường hợp này, CĐT là chủ sở hữu phần diện tích đỗ xe ô tô thuộc tòa nhà thì phải có trách nhiệm mua bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc theo quy định

Sự việc trên đã khiến cư dân tại đây vô cùng bức xúc, dẫn đến việc hàng loạt cư dân đỗ ô tô "án ngữ" trước cửa tòa chung cư để phản đối chủ đầu tư. Cụ thế, cư dân "tố" chủ đầu tư HD Sunrise không đủ chỗ để xe cho cư dân như quảng cáo. Theo anh Đ.H.V, một cư dân tại chung cư The Golden Palm cho biết, khi mua nhà ở đây thì đơn vị phân phối quảng cáo tòa nhà có 3 tầng hầm thoải mái về chỗ để xe ô tô vậy nhưng thực tế có 400 căn hộ thì chủ đầu tư chỉ để có hơn 200 chỗ để xe. Thắc mắc về vấn đề này, chủ đầu tư nói không đủ chỗ thì bốc thăm, nếu không trúng thì cư dân mang xe đi chỗ khác gửi.

Cư dân căng băng rôn tố hàng loạt vấn đề tại dự án The Golden Palm

Cư dân căng băng rôn "tố" hàng loạt vấn đề tại dự án The Golden Palm

Bên cạnh đó, cư dân cũng vô cùng bức xúc trước việc chủ đầu tư lẩn tránh trong việc bàn giao 2% phí bảo trì chung cư, không trực tiếp đàm phán đối thoại với cư dân, khiến họ phải chọn phương thức căng băng rôn phản đối trước tòa chung cư, tố cáo hàng loạt vấn đề khác tại dự án The Goldan Palm như: tường nứt hàng loạt, thiếu hụt diện tích,…nhằm phản đối và yêu cầu đòi lại quyền lợi chính đáng của mình.

Cư dân chung cư The Golden Palm đang rất bức xúc vì chủ đầu tư trốn tránh trách nhiệ,

Cư dân chung cư The Golden Palm đang rất bức xúc vì chủ đầu tư trốn tránh trách nhiệm

 

Đây không phải lần đầu tiên chung cư The Golden Palm bị cư dân "tố" về vấn đề liên quan đến trông giữ xe, tháng 12/2018, cư dân tòa nhà The Golden Palm cũng từng bức xúc phản đối chủ đầu tư áp đặt phí dịch vụ gửi xe cao so với khu vực, bị gây khó dễ.

Tường tại chung cư The Golden Palm Lê Văn Lương bị nứt

Tường tại chung cư The Golden Palm Lê Văn Lương bị nứt

Ngoài ra, trước đó các cư dân cũng đã có nhiều lần gửi đơn phản ánh đến các cơ quan chức năng về hàng loạt vấn đề liên quan đến chất lượng công trình xây dựng tòa nhà The Golden Palm nưh các căn hộ có hiện tượng nứt tường hàng loạt, cong vênh tường, thấm dột tại nhiều căn hộ, vỡ kính mái che sảnh gây mất an toàn cho cư dân, các lỗi sai trong thiết kế từng căn hộ… Quảng cáo sai sự thật: không có công viên vườn thượng uyển tầng 10, phòng sinh hoạt cộng đồng chung ( bể bơi) phục vụ cư dân thì lại xây dựng với mục đích thương mại,... nhưng đến thời điểm hiện tại chủ đầu tư vẫn chưa giải quyết được các vấn đề trên.

Dự án The Golden Palm có chủ đầu tư là : Công ty cổ phần đầu tư Hà Nội – Sunrise  / Là liên doanh của 4 đơn vị: Công ty CP phát triển đầu tư Hà Nội – HDI; Công ty TNHH Xây dựng dân dụng và Công Nghiệp Delta; Cty CP Tư vấn Handi – Đầu tư và phát triển nhà Hà Nội; Công ty cổ phần đầu tư và phát triển xây dựng toàn cầu (Vietpol).

Ngày 9/6/2016 chủ đầu tư dự án The Golden Palm đã có buổi kí kết chiến lược với Công ty cổ phần đầu tư bất động sản – CEN INVEST – đây là đơn vị phân phối độc quyền dự án trên. Dự án trên có Tổng thầu là Công ty TNHH Xây dựng Dân dụng và Công nghiệp Delta.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin ./.

Theo Trúc An/Đô thị mới