Theo ghi nhận của PV, trên các tuyến phố như Đường Láng, Cầu Giấy, Chùa Bộc, Phạm Ngọc Thạch, Thái Hà, Hồ Tùng Mậu,… các cửa hàng quần áo đang đồng loạt xả đồ hè với mức giá giảm sâu và khuyến mãi cao. 

Các mặt hàng giảm giá chủ yếu là quần áo mùa hè của giới trẻ, quần áo bà bầu và trẻ em… với mức giảm lên tới 50%.

Cụ thể, áo sơ mi nam giảm còn 150.000 - 170.000 đồng, so với giá gốc khoảng 300.000 - 350.000, váy nữ giảm còn 100.000 - 150.00 đồng trong khi giá gốc là 250.000 - 300.000 đồng, bộ quần áo dành cho bà bầu giảm còn 150.000 - 170.000 đồng…

Nhiều cửa hàng còn triển khai chương trình bán đồng giá hoặc giảm giá với mức giảm từ 75.000 - 100.000 đồng trên một sản phẩm.

Chương trình giảm giá mùa hè là một trong những lần giảm giá lớn của các cửa hàng và diễn ra hằng năm. Mục đích của việc giảm giá, khuyến mãi là nhằm thúc đẩy hoạt động mua sắm của người tiêu dùng và quan trọng hơn là để tránh tồn hàng vào năm sau.

Một trung tâm mua sắm xả hàng hè với các chương trình giảm giá hấp dẫn.

Anh Văn Lưu, một chủ cửa hàng ở đường Phạm Ngọc Thạch cho biết, năm nay do Hà Nội nắng nóng kéo dài nên trong dịp giảm giá đồ hè lần này cửa hàng của anh khá đắt khách. Trong ngày đầu tiên, cửa hàng của anh đã bán được gần 100 sản phẩm.

Trong khi đó, chị Phạm Huyền - một khách hàng ở Cầu Giấy cho biết, chị thường mua sắm vào những dịp cuối hè như thế này vì sẽ mua được những sản phẩm ưng ý mà giá cả lại phải chăng hơn so với dịp trong hè.

Sản phẩm ở các cửa hàng này cũng có tiếng và chất lượng nên chị thường chờ đến dịp giảm giá lớn để mua sắm.

Tuy nhiên, theo bật mí của anh Lưu, dù giá khuyến mại có giảm ở mức 50% thì cửa hàng của anh vẫn có lời do giá bán bình thường đã được đẩy lên khá cao.

Theo anh, giảm giá nhiều không đồng nghĩa với việc người mua sẽ chọn được sản phẩm tốt, giá rẻ. Nhiều chủ cửa hàng lợi dụng dịp này để tuồn những sản phẩm nhập không rõ nguồn gốc hoặc lỗi của các doanh nghiệp. Người mua có thể vẫn phải trả mức cao như thường nếu không biết chọn đúng cách, anh Lưu cho biết.

Chị Lê, một người có nhiều kinh nghiệm “săn” đồ giảm giả thì chia sẻ: Người tiêu dùng nên cẩn thận với các chương trình giảm giá vì không ít cửa hàng treo biển giảm giá nhưng chủ yếu bán hàng tồn của năm ngoái, hoặc hàng lỗi mốt.

Theo chị, để mua được sản phẩm vừa chất lượng tốt, vừa được giảm giá thì nên theo dõi giá bán và sản phẩm ở cửa hàng đó trong một thời gian trước khi chương trình diễn ra.

Một số hình ảnh của đợt xả hàng đồ hè năm nay:

 

Một thương hiệu bán lẻ quần áo có tiếng cũng giảm giá trên tất cả các shop ở Hà Nội.

Một shop quần áo bán hàng đồng giá.

Một shop quần áo khá đông khách hàng trong dịp xả hàng hè năm nay. 

Một shop quần áo khá đông khách trong dịp xả hàng hè năm nay. 

Theo Dương Hưng/Reatimes