Điều trị cho bệnh nhân mắc sởi tại Bệnh viện Nhi Trung ương. Ảnh: Dương Ngọc

Điều trị cho bệnh nhân mắc sởi tại Bệnh viện Nhi Trung ương. 

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội, từ đầu năm đến ngày 7/5, cả thành phố có 1.105 ca mắc sởi, không có trường hợp tử vong. Số ca mắc phân bố rải rác tại 363/584 xã, phường, thị trấn của 30 quận/huyện.

Trong đó, các quận/huyện có nhiều người mắc sởi là: Hoàng Mai, Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, Hà Đông, Đống Đa, Ba Đình, Đông Anh,… Hầu hết, các ca mắc sởi đều chưa tiêm phòng vaccine theo quy định (khoảng 76%).

Theo dự báo, trong thời gian tới, số ca mắc sởi sẽ còn tiếp tục tăng lên. Do đó, Sở Y tế đề nghị UBND các quận/huyện huy động lực lượng phối hợp với cán bộ y tế tại địa phương tiến hành rà soát và tiêm chủng vaccine cho trẻ trong độ tuổi theo quy định. 

Sở Y tế cũng chỉ đạo các trường học trên địa bàn thường xuyên thực hiện việc rà soát tiền sử tiêm chủng của các trẻ đang theo học.

Trường hợp trẻ chưa được tiêm chủng đầy đủ, nhà trường phải khuyến cáo để phụ huynh cho con em đi tiêm chủng đầy đủ.

Thực hiện tuyên truyền phổ biến kiến thức cho người dân nâng cao sức đề kháng của cơ thể bằng cách vệ sinh cá nhân, ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng.

Các quận/huyện, thị xã tăng cường vệ sinh môi trường, diệt bọ gậy; phun hóa chất, nhất là tại những trọng điểm của bệnh sốt xuất huyết. Khi phát hiện có các triệu chứng nghi ngờ về mắc bệnh sởi, người dân cần phải đi khám để được tư vấn điều trị và cách ly kịp thời, tránh lây lan dịch bệnh.

Theo congluan.vn