Theo Sở GD&ĐT Hà Nội: Năm học 2018 - 2019, Hà Nội có 2.689 trường học với gần 2 triệu học sinh và trên 100.000 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Toàn thành phố có 1.685 trường tổ chức ăn bán trú, chiếm tỷ lệ 63%. Trong đó có 1.074 trường mầm non, 456 trường tiểu học, 126 trường THCS, 29 trường THPT với 3 hình thức bếp ăn là: Tự nấu, thuê nấu tại trường và thuê cung cấp suất ăn.

Hàng ngày, các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố Hà Nội phục vụ trung bình là trên 800.000 học sinh ăn bán trú từ 1 đến 4 bữa trong ngày, tùy theo từng trường. Các nhà trường với tinh thần trách nhiệm cao đã phối hợp chặt chẽ với Ban Đại diện cha mẹ học sinh phát huy hiệu quả các nguồn lực, thực hiện đúng chỉ đạo của các cấp, các cơ quan quản lý ATTP.

ha noi luon tang cuong viec dam bao attp bua an truong hoc
Hầu hết các bếp ăn tập thể trường học đều đáp ứng các quy định về ATTP như thủ tục pháp lý, điều kiện cơ sở, dụng cụ chứa đựng, thực hành vệ sinh của người trực tiếp chế biến thức ăn, thực hiện chế độ kiểm thực 3 bước và lưu mẫu thức ăn theo quy định của Bộ Y tế. Công tác bán trú đang từng bước tạo sự yên tâm tin tưởng với cha mẹ học sinh.


Ông Phạm Xuân Tiến - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho rằng: để bảo đảm ATTP bữa ăn bán trú trong trường học trên địa bàn Hà Nội, rất cần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của Ban giám hiệu các nhà trường, thầy cô giáo, nhân viên, cha mẹ học sinh, người sản xuất, chế biến, kinh doanh về ATTP.

Cùng với đó là sự phối hợp giữa nhà trường và Ban Đại diện cha mẹ học sinh để bảo đảm ATTP ngày càng chặt chẽ. Chủ động công khai thực đơn thực phẩm trên website hoặc cổng thông tin điện tử của trường, công khai các đơn vị được lựa chọn cung ứng thực phẩm.

T.Fan

Theo phapluatxahoi.vn