Ngày mai (27/4), người dân cả nước bắt đầu bước vào kỳ nghỉ lễ dài ngày 30/4- 1/5 nên từ chiều nay (26/4), rất nhiều người đang làm việc, sinh sống ở Hà Nội đổ ra các bến xe, về quê nghỉ lễ.

Theo ghi nhận của PV, các bến xe khách Mỹ Đình, Giáp Bát, Nước Ngầm...đều chật kín người về nghỉ lễ hoặc đi du lịch. Nhiều người dân phải "vạ vật" chờ đợi mấy tiếng mới được lên xe.

 Người dân "vạ vật" chờ đợi ở bến xe Nước Ngầm 

Dòng người đông đúc, cùng với cảnh vạ vật chờ xe khiến không khí bến xe trở nên “ngột ngạt”, nhiều người tỏ ra uể oải.

Phòng chờ hết chỗ, người dân phải " tràn " ra đứng ở hành lang để chờ xe

Trước đó, theo nhận định, năm nay dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay diễn ra dài ngày, nên lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông dự báo tăng cao đột biến so với ngày thường. Được biết, theo ông Nguyễn Tất Thành - Giám đốc Bến xe Giáp Bát, năm nay phía BQL bến xe sẽ tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát các xe ra, vào bến đăng kí đón trả khách. Chú trọng công tác PCCC, công tác trật tự an toàn và vệ sinh môi trường tại bến xe, đảm bảo nhu cầu đi lại cho người dân được thuận tiện, an toàn… và bến xe sẽ huy động 100% cán bộ, nhân viên đi làm trong dịp này. Các tuyến như: Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa, Hải Phòng… dự báo hành khách đi sẽ tăng cao.

Người dân chờ xếp hàng mua vé 

Trong dịp này, bến xe Mỹ Đình cũng dự kiến số lượng xe ra vào bến sẽ khoảng 1.200 lượt/ngày tăng khoảng 125% - 130% so với ngày thường, bến luôn chuẩn bị ứng phó với mọi tình huống có thể xảy ra.

 Hình ảnh "quen thuộc" tại bến xe Mĩ Đình trước mỗi dịp nghỉ lễ
Bến xe dịp lễ "nườm nượp" xe ra, vào
Trước tình trạng các bến xe luôn quá tải dịp nghỉ Lễ và để đảm bảo việc đi lại của người dân được thuận lợi, các bến xe đã lên phương án phối hợp với các đơn vị chức năng có phương án tổ chức giao thông, triển khai kịp thời phương án tăng cường để giải tỏa hành khách trong ngày cao điểm. Hướng dẫn và ưu tiên xếp khách cho các đối tượng như người già, trẻ em, phụ nữ có thai, người tàn tật. Phát hiện kịp thời ngăn chặn các biểu hiện của lái xe, nhân viên phục vụ trên xe thu tiền của khách cao hơn giá vé, chở quá trọng tải cho phép...
 

Theo Trúc An/Đô thị mới