Ngày 22-7, Phòng CSGT (Công an TP Hà Nội) cho biết, qua 7 ngày thực hiện kế hoạch tổng kiểm tra, kiểm soát xử lý vi phạm liên quan đến xe khách, xe container và mô tô của Cục CSGT (Bộ Công an), đơn vị đã lập biên bản xử lý vi phạm hành chính hơn 6.292 trường hợp.

Trong đó, lực lượng CSGT đã tước giấy phép lái xe 282 trường hợp, tạm giữ 207 phương tiện, xử phạt số tiền hơn 1,1 tỷ đồng. Lỗi phổ biến nhất là vi phạm các quy định về đội mũ bảo hiểm, với 4.159 trường hợp. Phương tiện có số lượng vi phạm nhiều nhất là xe mô tô, với 5.941 trường hợp và ô tô chở khách, với 349 trường hợp.

ha noi sau 1 tuan ra quan xu ly hon 6200 truong hop vi pham an toan giao thong
CSGT Công an TP Hà Nội kiểm tra, xử lý vi phạm an toàn giao thông.

Những ngày tới, Phòng CSGT sẽ tiếp tục nắm tình hình, bố trí lực lượng kiểm tra, kiểm soát tại các tuyến đường cửa ngõ Thủ đô, đặc biệt là các tuyến quốc lộ, trục chính, xuyên tâm, nội thị và vành đai của thành phố. Đồng thời, đơn vị cũng sử dụng hệ thống camera giao thông để phát hiện các hành vi vi phạm, thông báo cho các tổ tuần tra, kiểm soát để xử lý.

Ngoài ra, Phòng sẽ phối hợp với Sở Giao thông Vận tải kiểm tra, xử lý vi phạm “tận gốc”, tại nơi xuất phát của các phương tiện từ các bến bãi, điểm trung chuyển, tập kết hàng hóa, hành khách để hạn chế các nguy cơ gây tai nạn, mất an toàn cho người tham gia giao thông.

Được biết, đợt ra quân lần này, lực lượng CSGT sẽ kiểm soát 4 loại giấy tờ theo quy định Đăng ký xe, giấy phép lái xe, giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường (đối với xe ô tô), giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới và các giấy tờ khác theo quy định của pháp luật như giấy phép vận chuyển chất cháy nổ, hàng nguy hiểm…

Để phục vụ công tác, lực lượng CSGT trang bị đầy đủ phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ, vũ khí, công cụ hỗ trợ đảm bảo thực hiện có hiệu quả việc tổng kiểm soát. Kịp thời ngăn chặn các hành vi cản trở chống đối, hoạt động tội phạm. Toàn bộ quá trình hoạt động trong ca công tác đều được ghi hình bằng camera.

Đặc biệt, trong đợt ra quân này, lực lượng chức năng sẽ sử dụng hệ thống giám sát, xử lý vi phạm TTATGT, máy đo tốc độ, để phát hiện các hành vi vi phạm, thông báo cho các tổ tuần tra, kiểm soát, dừng phương tiện, kiểm soát, xử lý. Các trường hợp không dừng ngay được phương tiện, thông báo yêu cầu người có hành vi vi phạm đến giải quyết theo quy định.

Nguồn: https://phapluatxahoi.vn/ha-noi-sau-1-tuan-ra-quan-xu-ly-hon-6200-truong-hop-vi-pham-an-toan-giao-thong-156224.html

Theo Pháp luật xã hội