Ngoài ra, năm học 2018-2019, Hà Nội có thêm 9 trường THPT đưa vào hoạt động (trong đó có 2 trường công lập, 1 trường công lập tự chủ và 6 trường tư thục). Toàn thành phố cũng đã cải tạo, sửa chữa được 387 trường học các cấp và xây dựng chống xuống cấp cho 40 trường để đảm bảo điều kiện cơ sở vật chất trong năm học mới.

Ảnh minh họa. Ngô Chuyên.

Ảnh minh họa. Ngô Chuyên.

Để khắc phục hậu quả thiên tai, lũ lụt cho 2 trường của huyện Quốc Oai chuẩn bị cho năm học mới, Sở cũng đã hỗ trợ mỗi trường 100 triệu đồng và 5 trường của huyện Chương Mỹ mỗi trường 200 triệu đồng…

Chia sẻ về tình hình chuẩn bị năm học mới củaSở GD-ĐT Hà Nội tại buổi giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội, ông Lê Ngọc Quang, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết: “Có một thực tế là việc phân bố các trường học không đều khiến có trường thì sĩ số đông, trường thì đúng số quy định. Bên cạnh đó, việc sĩ số một số trường tăng cao một phần cũng do phụ huynh muốn con vào học trường tốt, hay dồn vào khu vực ưa thích”, ông Quang nói.

Do đó, Sở GD – ĐT Hà Nội sẽ kiểm soát tình trạng này, nhất là việc học trái tuyến. Cùng với đó, sẽ bổ sung phòng học để giảm sĩ số. Theo quy định của Bộ GD-ĐT, 35 học sinh sẽ có 1 giáo viên, nên đại diện Sở GD-ĐT cũng cho biết, những lớp học trên 60 học sinh sẽ bố trí thêm giáo viên. “Những lớp có 60 học sinh thì bố trí 2 giáo viên, không để tình trạng 1 giáo viên phụ trách tới 60 em như một số trường”, đại diện Sở GD-ĐT Hà Nội nói.

Theo như kế hoạch, về lâu dài, Sở GD-ĐT Hà Nội sẽ tiến hành rà soát lại, xác định rõ xã, phường nào thiếu trường, lớp. Từ đó, Sở sẽ báo cáo UBND thành phố trình HĐND điều chỉnh quy hoạch bổ sung trường học, phòng học và phân kỳ đầu tư.

Được biết, trong 10 năm qua, số học sinh trên địa bàn Hà Nội tăng 41%, số phòng học tăng 39%, tương ứng tăng 434 trường. Năm học 2018-2019, Hà Nội có 2.689 trường học và 1.986.809 học sinh. 

Theo congly.vn