Sáng 28/10, chúng tôi nhận được phản ánh của nhiều phụ huynh học sinh lớp 2/1, trường tiểu học Thuận Hòa, xã Hương Phong, thị xã Hương Trà (Thừa Thiên Huế) về việc cô giáo chủ nhiệm lớp này dùng thước lớn đánh hơn 10 em học sinh trong lớp.

Những phụ huynh này cũng cho rằng, nguyên nhân các cháu bị cô giáo đánh chỉ vì viết chậm, viết sai lỗi chính tả. Có học sinh còn bị đánh do cười trong khi cô đánh những bạn khác.

Hơn 10 học sinh lớp 2 bị cô giáo đánh “tím mông” được phụ huynh đưa trở lại trường để yêu cầu BGH làm rõ sự việc.

Hơn 10 học sinh lớp 2 bị cô giáo đánh “tím mông” được phụ huynh đưa trở lại trường để yêu cầu BGH làm rõ sự việc.

Thông tin ban đầu cho biết, trong giờ tập viết của buổi học sáng ngày 27/10, một số em học sinh viết không kịp theo lời đọc của cô Thảo nên đã bị cô giáo này gọi lên và dùng thước bản lớn đánh liên tiếp vào mông.

Đáng nói, nữ giáo viên chủ nhiệm này còn “mượn” hai em học sinh lớp 5 vào giữ đầu, chân các cháu học sinh lớp 2/1, bắt các cháu nằm lên bàn còn mình dùng thước đánh liên tiếp vào người học sinh.

Trong tổng số 12 em học sinh lớp 2 bị đánh, có rất nhiều em bị cô giáo chủ nhiệm dùng thước đánh liên tục 15 – 20 cái vào mông khiến thân thể các cháu đau rát, bầm tím.

Tin nhanh từ anh Nguyễn Ngọc Hoàng, ở thôn Thuận Hòa B, phụ huynh em Nguyễn Ngọc Linh cho biết: “Trưa hôm qua, khi thay quần áo cho con đi học thể dục buổi chiều, tôi phát hiện phần mông của cháu bị thâm đỏ, với nhiều vết đánh. Gặng hỏi, con tôi bảo bị cô chủ nhiệm đánh… Sau đó, tôi và vợ có gọi điện cho các phụ huynh có con học cùng lớp cháu Linh mới biết còn có nhiều cháu khác cũng bị tương tự”.

Một số phụ huynh khác cũng có cùng bức xúc như anh Hoàng. Anh Đặng Lúi, thôn Thuận Hòa B, phụ huynh cháu Đặng Nguyễn Nguyệt Nga chia sẻ: “Trước đây, tôi đã nghe cô giáo này hay đánh học sinh, không ngờ cô lại đánh mạnh tay như thế. Con tôi giờ nghe đến trường là sợ chết khiếp…”.

Theo tin tức chia sẻ của các bậc phụ huynh, nhiều cháu tối đến không ngủ được vì nằm kiểu gì cũng đau, chỉ có nằm nghiêng là đỡ hơn chút. Có nhiều cháu khóc vì đau quá.

Một số em học sinh cho rằng, cô giáo Thảo không chỉ dùng thước đánh thâm tím mông, đùi mà nhiều em còn bị tát vào mặt.

Một số em học sinh cho rằng, cô giáo Thảo không chỉ dùng thước đánh thâm tím mông, đùi mà nhiều em còn bị tát vào mặt.

Cháu Đặng Thị Bảo Trâm, học sinh lớp 2/1, trường tiểu học Thuận Hòa kể lại trong sợ hãi, vào sáng ngày hôm qua, khi đang giờ tập viết, cháu viết không kịp thì bị cô giáo chủ nhiệm gọi lên và lấy thước đánh.

Trước khi đánh, cô giáo cho hai bạn học sinh lớp 5 giữ đầu và chân cháu nằm trên bàn để đánh. Cháu bị đánh 10 roi, có bạn bị đánh 20 roi. Được biết, nguyên nhân bị đánh là do viết chậm, viết sai hoặc có thể chỉ vì… mỉm cười trong khi cô đánh bạn khác.

Theo lời chị Đặng Thị H.(phụ huynh cháu T.), trong quá trình gặng hỏi việc bị cô giáo đánh gây thương tích, cháu T. cho rằng, không chỉ dùng thước đánh, cô giáo Thảo còn dùng tay tát vào mặt một số bạn học khác. Điều đáng nói, cô giáo dọa sẽ đánh tiếp nếu ai dám “kể” lại với gia đình.

“Không thể chấp nhận được”

Theo thông tin mới nhất PV tiếp cận được, cô Phạm Thị Thanh Thảo, giáo viên chủ nhiệm của lớp 2/1, trường tiểu học Thuận Hòa năm học 2015 -2016, chính là người đã đánh các em học sinh đến bầm tím mông, đùi. Phụ huynh cho biết, lớp 2/1 có tổng số 24 học sinh thì có 12 em bị đánh. Trong chiều 27/10, phụ huynh của các học sinh bị đánh này đã lên gặp ban giám hiệu nhà trường để phản ánh sự việc.

Được biết, trước đó, trong buổi họp phụ huynh đầu năm, phía phụ huynh cũng đã cảnh báo và góp ý với nhà trường về việc cô Thảo trước đây hay đánh học sinh. Đến hôm nay, vẫn xảy ra sự việc đáng trên.

Trao đổi với PV, thầy Ngô Cước, Hiệu trưởng trường Tiểu học Thuận Hòa cho hay, nhà trường đã nhận được phản ánh của phụ huynh và chiều nay (28/10) đã có buổi làm việc với các phụ huynh học sinh lớp 2/1 có con bị đánh.

Thầy Ngô Cước xác nhận, việc cô giáo Phạm Thị Thanh Thảo dùng thước đánh các em học sinh lớp 2/1 là có thật.

Cũng theo thầy Cước, việc cô Thảo đánh học sinh là hành vi vi phạm đạo đức và “không thể chấp nhận được”.

“Về hình thức kỷ luật, chiều ngày mai, nhà trường sẽ họp hội đồng kỷ luật và có biện pháp xử lý đối với cô Thảo. Trước mắt, nhà trường sẽ điều cô giáo khác phụ trách lớp 2/1 thay cô Thảo như nguyện vọng của phụ huynh”, thầy Cước nói.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới quý độc giả về vụ việc./.

Theo Nhật Linh (Tổng hợp) / Gia đình Việt Nam