Trở thành loài hoa được “săn đón” nhất thời điểm hiện tại. Giá bán hoa bưởi được cho là khá đắt nhưng vẫn được nhiều người ưu chuộng và liên tục trong tình trạng “cháy hàng”.

“Nhưng năm nay vì trời nồm, hoa nở lúc giữa mùa nhiều quá, thành ra cuối mùa cũng không còn là bao nên càng đẩy giá cao hơn. Thỉnh thoảng nếu gặp khách tôi cũng bán lên đến 300.000 – 400.000 đồng/ 3 lạng hoa bưởi”, một người bán hoa bưởi trên phố Xã Đàn cho biết.

hoa buoi dat hang cang cuoi mua gia cang chat
Hoa bưởi được bán trên phố.

Những gánh hoa bưởi được chở từ ngoại thành vào từng ngõ phố từ sáng sớm. Hoa bưởi được lấy chủ yếu ở cầu Diễn (Hà Nội); Hòa Bình,… Trong đó chủ yếu là hoa của giống bưởi Mỹ, cây cổ thụ. Những cây này không cho quả ngon nhưng lại đậu nhiều hoa, bông hoa to, trắng ngần và tỏa hương thơm nồng nàn đặc trưng.

Với những gánh hàng lấy hoa từ Cầu Diễn (Hà Nội), hoa thường được cắt vào sáng sớm, để giữ cho hoa được tươi và chỉ cắt đủ bán trong ngày. Trung bình mỗi ngày, một gánh hàng rong bán hoa bưởi trên phố Xã Đàn bán được khoảng 8 – 10 kg hoa bưởi.

Thường phải đến đầu tháng 3 hoa bưởi mới vào chính vụ nhưng do năm nay thời tiết nắng nóng nên hoa nở sớm. Mỗi vụ hoa bưởi thường chỉ kéo dài khoảng 3 tuần, nhiều người vì thế đã tranh thủ thời gian này để sắm ngay cho không gian gia đình một lọ hoa bưởi trắng ngần, thơm phức.

Hoa bưởi có thể nở được từ 5 - 7 ngày, chủ yếu được dùng để ướp trà, bột sắn dây, lấy tinh dầu, dù vậy cũng không ít khách mua hoa trang trí trong nhà chỉ để tận hưởng cái mùi hương thơm mát, thoang thoảng rất đặc trưng của loài hoa này.

Tùng Linh

Theo tbck.vn