Trường song ngữ quốc tế Newton (NGS) có mức học phí khá khủng khi hệ Du học tại chỗ - GWIS (Mỹ) học sinh từ lớp 6 đến lớp 12 sẽ phải đóng từ 45 triệu đồng đến 165 triệu đồng/năm.

Khi đã trở thành học sinh của trường, các em còn phải đóng nhiều khoản phí khác bao gồm: Tiền ăn sáng khoảng 300 nghìn đồng; xe đưa đón (nếu có nhu cầu) khoảng 1.000.000 – 1.8.000 triệu đồng/tháng; quỹ hỗ trợ phát triển trường 5.000.000 – 8.000.000 đồng; đồng phục 1.500.000 đồng; sách tiếng Anh nước ngoài từ 1.000.000 - 3.500.000 đồng tùy hệ.

 

Ngay cả khi đăng ký dự tuyển, mỗi học sinh đã phải đóng phí phỏng vấn từ 500 - 1 triệu đồng tùy hệ.

Nhiều gia đình có chút điều kiện cố bằng được để cho con có thể vào học vì ngôi trường này có tiếng là “Nơi đào tạo học sinh thành những công dân toàn cầu”.

Chương trình học

Trường Newton có đầy đủ cấp học từ Tiểu học, THCS cho đến THPT. Mỗi cấp đều được giảng dạy theo hệ bán quốc tế và quốc tế.

Hệ bán quốc tế: Học sinh được học theo chương trình của Bộ GD&ĐT. Ngoài ra, các học sinh được học chương trình tiếng Anh chuẩn quốc tế, theo giáo trình Solutions của nhà xuất bản Oxford.

Giáo trình này cung cấp các kiến thức tiếng Anh từ cơ bản đến nâng cao sinh động, tập trung vào kỹ năng nói và viết phù hợp theo hướng luyện thi.

Hệ Quốc tế: Học sinh vẫn được học theo chương trình cơ bản của Bộ GD&ĐT. Tuy nhiên, các môn chính như Toán, Văn, Lý, Hóa, Sinh đều được học với giáo viên người Anh.

Chương trình học được chia thành các giai đoạn:

Từ lớp 1, lớp 2: Môn Toán sẽ được giáo viên nước ngoài dạy khoảng 8 tiết/tuần: Gồm 4 tiết tiếng Anh toàn diện và 4 tiết tiết Toán tiếng Anh.

Từ lớp 3 đến lớp 5: Môn Toán, môn Khoa học sẽ được giảng dạy bằng tiếng Anh với 10 tiết/tuần.

Từ lớp 6 đến lớp 12: Toán, Khoa học, Văn học thuộc chương trình phổ thông của mỹ sẽ được dạy bằng tiếng Anh, mỗi môn khoảng 5- 6 tiết/tuần.

Học sinh đạt được những gì?

Trường song ngữ Newton có hơn 80 phòng học, thiết kế theo chuẩn quốc tế, phù hợp cho từ 20 đến 30 học sinh/lớp. Lớp được trang bị đủ các trang thiết bị: Điều hòa, máy chiếu, máy tính, điều hòa, bảng tích hợp…

 

Nhìn qua thì hệ thống cơ sở vật chất của trường khá hiện đại với phòng học, phòng giải trí, nhà thi đầu,… đáp ứng được điều kiện phát triển văn thể mỹ của các em.

Trường Phổ thông Quốc tế Newton cam kết, tuyển chọn và đào tạo đội ngũ gióa viên nhiệt huyết và uy tín đến từ nhiều Quốc gia như Mỹ, Canada, Australia, Philipin, Bồ Đào Nha… để học sinh nhận được nền giáo dục chất lượng nhất.

Trong quá trình học, học sinh thường xuyên được tham gia những buổi ngoại khóa giao lưu đối thoại bằng tiếng Anh để các em trau dồi kỹ năng giao tiếp của mình.

Ngoài ra, các em còn được đào tạo các môn học như thuyết trình, làm việc nhóm, làm mô hình, thảo luận,… hoàn toàn bằng tiếng Anh.

 

Toàn bộ bài kiểm tra của học sinh hệ GWIS sẽ được đem về Mỹ đánh giá và gửi kết quả sang Newton.

Sau khi tốt nghiệp, học sinh GWIS tại Newton sẽ của trường sẽ được nhận bằng tốt nghiệp mà chính phủ Mỹ và các trường đại học chính danh Mỹ thừa nhận.

Tuy vậy, vụ ồn ào của trường Newton liên kết trường “ma” đang khiến nhiều phụ huynh đang mất niềm tin vào cơ sở giáo dục “chất lượng hàng đầu” này. Chỉ với một cú kích chuột, nhiều người đã tìm ra trường GWIS hoàn toàn không có chút tiếng tăm và thậm chí là chẳng đáng tin cậy trong hệ thống giáo dục Mỹ.

 

Cùng với hàng loạt “phốt” của Newton trước đó là không đủ đảm bảo an toàn cháy nổ, thiếu giấy phép xây dựng, nhập nhoằng thu chi thì liệu ngôi trường này có còn là nơi đủ tin tưởng để gửi gắm con em mình vào học tập?

Theo An Bình/Reatimes.vn