Đây không phải là lần đầu tiên nhà sản xuất Trung Quốc sử dụng những bức ảnh chụp lại từ máy ảnh chuyên nghiệp và nói rằng đây là những hình ảnh được chụp lại từ thiết bị của họ.

Lần gần đây nhất họ làm việc này là vào tháng 8 năm 2018 với mẫu Huawei Nova 3. 

Điều tồi tệ hơn là những bức ảnh tài khoản Huawei đăng lên trên mạng xã hội Weibo không phải ảnh do hãng tự chụp mà sử dụng sản phẩm có bản quyền từ các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. 

Ảnh bên trái là của Huawei đăng còn ảnh bên phải là ảnh gốc được lưu trữ trên Getty Images. Ảnh bên trái là của Huawei đăng còn ảnh bên phải là ảnh gốc được lưu trữ trên Getty Images.

Ảnh bên trái là của Huawei đăng còn ảnh bên phải là ảnh gốc được lưu trữ trên Getty Images.

Chẳng hạn như hình ảnh có núi lửa đang phun trào này hóa ra là hình ảnh được chụp từ những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp đã lưu trữ hình ảnh trên Getty Images.

Tuy nhiên, Huawei đã ngay lập tức trấn an dư luận và giải thích rằng các hình ảnh chỉ nhằm mục đích minh họa mà thôi.

Trước đó, phó giám đốc tiếp thị toàn cầu Huawei - Clement Wong tiết lộ P30 Pro sẽ có 4 camera trong đó sở hữu ống kính tiềm vọng có khả năng zoom quang 7x.

Nhưng với việc làm trên chỉ khiến Huawei đánh mất điểm trong lòng người tiêu dùng và khiến họ hoài nghi về khả năng nhiếp ảnh trên Huawei P30 Pro.

Quang Linh/Theo Gizchina

Theo congluan.vn