Hàng năm, lễ cầu an chính thức diễn ra vào ngày 14 tháng giêng hằng năm tại chùa Phúc Khánh luôn thu hút đông đảo người dân về đây dự lễ. 

Tuy nhiên, do khuôn viên chùa quá chật, lượng người về dự lễ đông đúc, lại nằm cạnh khu vực giao thông tấp nập nên cả một đoạn đường dài gần một cây số từ giữa cầu vượt Ngã Tư Sở cho đến ngã ba Thái Thịnh - Tây Sơn chật kín người dự lễ. 

Dự kiến trong chiều và tối nay, lượng người tới dự Lễ cầu an tại Tổ đình Phúc Khánh sẽ lên tới gần 6.000 người. 

500 cán bộ chiến sĩ sẽ tham gia đảm bảo an ninh tại buổi lễ cầu an.

500 cán bộ chiến sỹ sẽ tham gia đảm bảo an ninh tại buổi lễ cầu an. Đặc biệt là hạn chế ùn tắc giao thông qua khu vực người dân đứng tham dự lễ cầu an. 

Để đảm bảo an toàn giao thông và trật tự tại buổi lễ cầu an này, Đại tá Võ Hồng Phương, Trưởng CA quận Đống Đa cho biết, đơn vị đã huy động lực lượng gồm 500 cán bộ chiến sỹ, trong đó có cả lực lượng cảnh sát cơ động tham gia phân luồng, chốt chặn tại các điểm để điều tiết giao thông, giúp các phương tiện đi lại thuận lợi, đồng thời bảo đảm an ninh trật tự trong khu vực. 

Bên cạnh đó, nhằm hạn chế việc người dân đi lễ chùa tại Tổ đình Phúc Khánh bị “chặt chém” bởi dịch vụ trông giữ xe, năm nay, CA phường Ngã Tư Sở, quận Đống Đa đã phối hợp cùng Đoàn thanh niên, Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin phường tổ chức trông giữ xe miễn phí cho người dân đi lễ chùa tại Tổ đình Phúc Khánh. 

Thiếu tá Tạ Quang Hoà, Trưởng CA phường Ngã Tư Sở cho biết, từ 7h sáng ngày 21/2, CA phường đã huy động lực lượng, phối hợp cùng các dân quân tự vệ và đoàn thanh niên triển khai việc trông giữ xe miễn phí cho người dân một cách thuận tiện nhất. 

Theo đó, người dân tới lễ chùa sẽ được hướng dẫn tới địa điểm trông giữ xe cách đó 200m, nằm ở vườn hoa Ngã Tư Sở. Từ đây, chỉ cần đi qua hầm đường bộ với một khoảng cách ngắn là có thể đến chùa mà không gây ách tắc cho giao thông khu vực cũng như an toàn cho bản thân. 

Liên quan tới việc xử lý các điểm trông giữ xe vi phạm, theo Thượng uý Dương Mạnh Thanh, Phó trưởng CA phường cho biết, trước đó, CA phường Ngã Tư sở đã phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính 10 điểm trông giữ xe trái phép xung quanh khu vực Tổ đình Phúc Khánh, phạt hành chính mỗi trường hợp 2,5 triệu đồng. 

“Cho đến nay, đã không còn địa điểm trông giữ xe tự phát nào mọc lên quanh khu vực Tổ đình, nhằm thu tiền vô tội vạ của người dân đi lễ”, Thượng úy Thanh nói. 

Trước đó, tối mùng 8 tháng Giêng, hàng trăm phật tử đã đổ về Tổ đình Phúc Khánh tham dự lễ dâng sao giải hạn đầu năm. Người dân đã phải ngồi dưới lòng đường để tham dự buổi lễ./. 

Theo Trần Kháng/ Gia đình Việt Nam