Ngày 26/6/2015, Cục An toàn thực phẩm cho biết, ngày 22/6/2015 vừa qua, Cục An toàn thực phẩm đã nhận được Công văn của Viện Y tế công cộng thành phố Hồ Chí Minh về việc báo cáo kết quả kiểm nghiệm lô hàng mì ăn liền Maggi Noodle.

Đây là sản phẩm có xuất xứ từ Ấn Độ của Công ty TNHH Toàn Cầu Pans, địa chỉ: 102 Topaz 2, Tòa nhà Sài Gòn Pearl, 92 Nguyễn Hữu Cảnh, phường 19, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh nhập khẩu.

Kết quả kiểm nghiệm 02 mẫu cho thấy không phát hiện hàm lượng Chì (Pb) trong sản phẩm.

Mới đây, mì ăn liền Maggi nhiễm chì hàm lượng cao của công ty Nestle bị thu hồi và tiêu hủy hoàn toàn tại Ấn Độ. Thông tin này khiến nhiều người tiêu dùng Việt Nam hoang mang vì thị trường nước ta cũng đang lưu hành một số sản phẩm mì ăn liền Maggi.

Mì ăn liền Maggi bị tiêu hủy ở Ấn Độ do nhiễm chì.

Mì ăn liền Maggi bị tiêu hủy ở Ấn Độ do nhiễm chì.

Theo ông Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm, ngay sau khi có thông tin sản phẩm mì ăn liền nhiễm chì, Bộ Y tế đã tiến hành rà soát loại mì Maggi trên thị trường.

Kết quả cho thấy, Cục đã cấp phép lưu hành sản phẩm mì ăn liền Maggi cho một công ty tại TP HCM. Cục An toàn thực phẩm đã lấy mẫu kiểm nghiệm và cho tạm dừng lưu hành sản phẩm này.

Song song với đó, Cục đã gửi văn bản chính thức đến Đại sứ quán Ấn Độ tại Hà Nội để đề nghị hỗ trợ và cung cấp thông tin chính xác về tên và hình ảnh của mì Maggi có nhiễm độc chì của Ấn Độ./.

Bá Ngôn / Theo Gia đình Việt Nam