Báo điện tử Thanh tra đưa tin, khoảng 8 giờ 30 ngày 3/11, tại quán cà phê New York (số 3 Đống Đa, TP Huế), khách hàng bất ngờ phát hiện 16 hộp sữa tươi “Cô gái Hà Lan”, nhãn hàng Dutch Lady (loại sữa tiệt trùng không đường,180ml...) hết hạn sử dụng vẫn được mang bán.

Qua kiểm tra thực tế cho thấy trên các hộp sữa Dutch Lady  hiệu Cô gái Hà Lan ghi ngày sản xuất là 22/12/2014 và hạn sử dụng là 22/6/2015. 

Sữa quá hạn nhãn hiệu Dutch Lady phát hiện tại quán cà phê New York

Trước sự việc bất thường trên, nhiều người dân đang uống cà phê tại đây đã hiếu kỳ chạy đến xem, đồng thời gọi điện cho người thân kiểm tra ngay hạn sử dụng loại sữa như trên gia đình đang sử dụng.

Anh Nguyễn Xuân V, chủ quán New York buộc phải kiểm tra toàn bộ số sữa mà mình đã nhập về, qua đó tiếp tục phát hiện, trong một thùng sữa có 4 lốc sữa đã quá hạn sử dụng. Trong đó có 3 lốc sữa (12 hộp) ghi ngày sản xuất ngày 22/12/2014, hạn sử dụng ngày 22/6/2015 và 1 lốc sữa (4 hộp) ghi ngày sản xuất ngày 22/3/2015 và hạn sử dụng ngày 22/9/2015. 

Anh V. cho biết: “Tuần trước tôi mua các lốc sữa này (đựng trong 1 thùng) từ đại lý phân phối sữa Dutch Lady Chi nhánh Huế (đóng tại đường Trương Gia Mô, TP Huế). Hôm nay khách gọi sữa để uống phát hiện sự việc thì chúng tôi mới biết chứ trước đây hoàn toàn tin tưởng đại lý. Chúng tôi là khách hàng thường xuyên của đại lý đã 2 năm nay”.

Rất đông PV các cơ quan báo chí biết tin đã đến tìm hiểu sự việc

Cùng với khách hàng, chủ quán cà phê giữ nguyên toàn bộ số hộp sữa nói trên; đồng thời liên hệ với đại diện của Công ty TNHH Friesland Campina Việt Nam.

Đến hơn 11 giờ cùng ngày, ông Đàm Quang Huy - Giám đốc phụ trách điều hành kinh doanh của Công ty TNHH Friesland Campina Việt Nam đã đến tiếp nhận, ghi biên bản sự việc. Ông Huy thừa nhận đây đúng là sữa nhãn hàng Dutch Lady của công ty; đồng thời tiếp nhận thông tin để báo cáo lãnh đạo công ty tìm hướng giải quyết.

Trước đó, vào ngày 14/12/2013 , báo Gia Lai cũng đăng thông tin do người dùng phản ánh về chất lượng sữa Cô giá Hà Lan. Anh Nguyễn Anh Quân (228 Phan Đình Giót, TP. Pleiku) phản ánh về việc phát hiện Sữa Chọn Cô gái Hà Lan có hiện tượng đóng váng, bốc mùi hôi mặc dù vẫn còn hạn sử dụng.    

Lốc Sữa Chọn Cô gái Hà Lan nhà anh Quân đã mua

Theo đó, vào chiều ngày 13/12, gia đình anh Quân có mua 1 lốc sữa tươi tiệt trùng có đường (4 hộp, loại 110ml, NSX: 11/10/2013, HSD: 11/04/2014) nhãn hiệu Sữa Chọn Cô gái Hà Lan (Dutch Lady) của Công ty TNHH FrieslandCampina Việt Nam tại một tạp hóa gần nhà.

Sáng ngày 14/12, anh mở hộp sữa cho con gái (21 tháng tuổi) sử dụng. Sau khi uống vào miệng, con anh không chịu uống nữa, thậm chí còn có biểu hiện muốn nôn ọe. Nếm thử, anh phát hiện sữa có vị đắng gắt như thuốc rất khó chịu, bốc mùi hôi mốc, đổ ra ly có hiện tượng đóng váng và vón cục. Anh Quân tiếp tục kiểm tra hết 3 hộp sữa còn lại, có 2 hộp bình thường và 1 hộp bốc mùi nặng hơn hộp ban đầu.  

Để phản ánh chất lượng sản phẩm, anh Quân đã gọi theo số điện thoại chăm sóc khách hàng in trên vỏ hộp và nhận được câu trả lời rằng sẽ có nhân viên đến kiểm nghiệm. Nhưng rồi, gia đình đợi mãi mà chẳng thấy người của hãng sữa tới.

Sữa đóng váng và vón cục trên thành ly

Anh Quân bức xúc: “Tuy giá trị của lốc sữa chỉ có 17.000 đồng nhưng chất lượng thế này thì không thể chấp nhận được. Muốn con khỏe mạnh mới mua sữa cho nó uống để bổ sung dinh dưỡng, hóa ra thành hại con. Phía bên công ty cần phải kiểm tra kỹ và nhanh chóng thu hồi hết số hàng kém chất lượng trên thị trường để tránh hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng”.  

Được biết, loại Sữa Chọn Cô gái Hà Lan vừa được Công ty TNHH FrieslandCampina Việt Nam giới thiệu ra thị trường vào tháng 10/2013. Mới được 2 tháng “ra mắt”, loại sữa này đã bị phát hiện có vấn đề.

Theo Ngân Chi (Tổng hợp)/ Gia đình Việt Nam