Theo chị L.N (Đống Đa, Hà Nội) cho biết: "Từ hôm qua (3/5) đến hôm nay, tôi không thể giao dịch được bất cứ dịch vụ nào liên quan đến Vietinbank. Giao dịch trực tuyến qua ứng dụng hay các dịch vụ liên kết với Vietinbank đều báo lỗi. Giao dịch trực tiếp tại ATM cũng không khả thi, tôi không thể rút, nạp hay chuyển tiền được. Nạp tiền vào ví Grab - ứng dụng liên kết Vietinbank thì hệ thống báo tài khoản bị khóa,... Thậm chí, tôi ra một cây ATM của ngân hàng khác để rút tiền, thẻ Vietinbank vẫn không được chấp nhận giao dịch trong khi các thẻ khác vẫn hoạt động bình thường".

Hàng loạt khách hàng không giao dịch được các dịch vụ của Vietinbank

Hàng loạt khách hàng không giao dịch được các dịch vụ của Vietinbank

"Không chỉ riêng tôi mà các đồng nghiệp cùng chỗ làm tôi cũng gặp phải trường hợp tương tự. Rất nhiều trường hợp khách hàng của Vietinbank cũng phản ánh không thể sử dụng được thẻ ATM hay các dịch vụ khác liên quan của ngân hàng này." - chị L.N cho biết thêm

Các dịch vụ liên quan đến VietinBank...

Các dịch vụ liên quan đến VietinBank...

Một trường hợp khác chia sẻ cũng không thể sử dụng các dịch vụ của Vietinbank. Tuy nhiên, duy nhất có Vietinbank Ipay (dịch vụ chuyển tiền trực tuyến của ngân hàng này) thực hiện được giao dịch nhưng tiền "treo", báo chuyển khoản thành công nhưng tài khoản đến không nhận được.

...đều không giao dịch được

...đều không giao dịch được

Trong khi đó, anh N.N (Hà Nội) cho biết anh chỉ gặp sự cố với việc rút tiền tại ATM khi hệ thống báo muốn rút tiền thì phải thay đổi mật khẩu. Và sau khi thay mã pin mới thì khách hàng mới thực hiện được giao dịch.

Đây không phải lần đầu tiên các khách hàng của VietinBank gặp phải trường hợp này, trước đó, theo zing.vn, ngay trước đợt nghỉ Lễ vừa rồi, hàng loạt tài khoản của VietinBank cũng "tê liệt", "treo", cây ATM không hoạt động được khiến các khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng này cảm thấy vô cùng bất tiện khi không thể thực hiện được các giao dịch.

Theo đó, trước sự việc trên, tại thời điểm trước nghỉ Lễ, được biết, Vietinbank chưa đưa ra thông báo chính thức nào liên quan đến các dự cố thẻ và tài khoản ngân hàng. Tuy nhiên, ngân hàng này có gửi thông báo tới các đối tác sử dụng tài khoản của Vietinbank giải thích về tình trạng thẻ bị khóa.  VietinBank giải thích đang phát hiện một số hành vi ăn cắp dữ liệu qua các hệ thống cây ATM trên cả nước và đặc biệt là địa bàn TP.HCM. Vì vậy, khi có nghi ngờ thẻ bị lộ dữ liệu sẽ được hệ thống tự động chuyển trạng thái thẻ sang VIP và không thể thực hiện giao dịch được.

Ngân hàng cũng cho biết việc rút tiền mặt trong giai đoạn này chỉ có thể thực hiện được trên trụ ATM của Vietinbank. Khi rút tiền, trụ ATM Vietinbank sẽ bắt buộc khách hàng tiến hành đổi mã pin. Điều kiện là khách hàng phải gõ chính xác 3 số cuối của CMND. Ngoài ra, mã pin mới cũng phải khác mã đang sử dụng.

Sự cố Vietinbank vẫn chưa được khắc phục triệt để, gây nhiều bất tiện cho khách hàng

Sự cố Vietinbank vẫn chưa được khắc phục triệt để, gây nhiều bất tiện cho khách hàng

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, theo phản ánh của khách hàng, chị L.N cho biết: "Sự cố vẫn chưa được khắc phục. Sáng nay (4/5), tôi có ra cây ATM tại chi nhánh giao dịch 121 Văn Cao, Ba Đình, Hà Nội để rút tiền, hệ thống báo không thành công và yêu cầu đổi mã pin. Tuy nhiên, ngay khi tôi đổi mã pin xong thì lại nhận được thông báo thu hồi thẻ và bị nuốt thẻ. Phản ánh với nhân viên ngân hàng thì được biết, nhân viên khuyến cáo không nên rút tiền tại...cây ATM đó nữa, ra cây khác rút và nếu không thành công thì quay lại Ngân hàng? Tôi cảm thấy vô cùng bất tiện trước sự việc này."

Sự việc đã kéo dài được gần 2 tuần nhưng Vietinbank vẫn chưa thể khắc phục được triệt để, gây ra nhiều bất tiện cho khách hàng sử dụng dịch vụ của ngân hàng này.

Để khách quan thông tin, chúng tôi đã liên hệ với phía ngân hàng Vietinbank, tuy nhiên, được biết, ngân hàng chưa thể cung cấp thông tin gì ở thời điểm hiện tại nên chúng tôi sẽ tiếp tục tìm hiểu, cập nhật thông tin ./.

Theo Trúc An/Đô thị mới