Kia là nhà tài trợ chính của giải bóng đá, vì thế Kia Malaysia nhanh chóng cho ra đời chiếc xe mới được gọi là Piacanto World Cup Edition dành cho người hâm mộ.

 

Thực chất, đây là phiên bản Picanto cao cấp hơn của dòng crossover và SUV, được trang bị thêm gói ngoại thất X-Line. Phiên bản mới này có thiết kế nổi bật, nam tính và mạnh mẽ hơn phiên bản Piacanto thông thường.

Phần đầu xe là thay đổi rõ ràng nhất, tấm cản mới, đèn sương mù được bó vào trong cùng với đó là các họa tiết màu xanh tương phản. Lưới tản nhiệt thiết kế dạng “mũi hổ” đặc trưng của hãng, nối liền cụm đèn pha hai bên. Ngoài ra, cửa hút gió được mở rộng thêm một khe nhỏ bên dưới lưới tản nhiệt. 

 

Trên nóc capo là sơn họa tiết xanh neon, đại diện cho nhà sản xuất ô tô là một nhà tài trợ chính thức của giải đấu.

Xe được trang bị ốp nhựa bên hông và ốp che gầm kim loại như các mẫu crossover và SUV. Đi cùng lốp 195/45 là mâm xe hợp kim kích thước 16 inch, thay vì 14 inch như ở phiên bản hiện hành 1.2 EX. 

Nội thất bên trong khá thoải mái với bánh lái 3 chấu giống phiên bản GT-Line và hệ thống điều hòa tự động một vùng.

Ngoài ra, phiên bản World Cup còn trang bị ghế da khá sang trọng, cửa sổ trời nghiêng trượt tiện lợi.

 

Động cơ của chiếc xe thì không có nhiều thay đổi so với phiên bản 1.2 EX hiện hành khi vẫn có động cơ 4 xi-lanh Kappa II 1,2 lít hút khí tự nhiên, công suất tối đa 84 mã lực ở tốc độ 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 122 Nm tại 4.000 vòng/phút, đi kèm với hộp số tự động 4 cấp cùng hệ dẫn động cầu trước. 

 

Hiện giá bán chính thức của Kia Picanto bản World Cup chưa được hãng này tiết lộ. Tuy nhiên, mức giá của phiên bản mới chắc chắn sẽ cao hơn con số 11.700 USD so với phiên bản 1.2 EX đang được bán tại Malaysia. 

Theo Khôi Nguyên/Reatimes.vn