Trước khi đặt bút ký hợp đồng mở thẻ tín dụng các bạn cần quan tâm thật kỹ các thông tin:

+ Lãi suất cho vay thẻ tín dụng:

Thường khi mức lãi suất này dao động từ 15% đến 33% tùy từng Ngân hàng. Các ngân hàng nước ngoài hoăc có yếu tố nước ngoài như ANZ, HSBC, techcombank…lãi rất cao. Các NH quốc doanh hoặc có yếu tố quốc doanh thì mức lãi dễ chịu hơn (từ 15 đến 18%) như VCB, Vietinbank, BIDV, Nông nghiệp…

+ Biểu phí (phí phát hành, phí thường niên, phí quy đổi ngoại tệ, phí phạt trả chậm sao kê.v.v..):

Tương tự như trên những ngân hàng nước ngoài hoặc có yếu tố nước ngoài họ theo chính sách tận thu, rất là "chặt chém" KH.

+ Tỷ lệ thanh toán tối thiểu:

Từ 5% đến 20%/tổng dư nợ.

+Thanh toán Online:

Chức năng thanh toán Online này khá là rủi ro cho cả Khách Hàng và Ngân Hàng nên là tùy chính sách: có Ngân Hàng mặc định khóa chức năng thanh toán online, chỉ khi Khách Hàng đăng ký và cam kết chịu hoàn toàn rủi ro nếu phát sinh thì Ngân Hàng mới mở chức năng này. Có Ngân Hàng thì không bắt Khách Hàng chịu rủi ro. Do vậy, các bạn cần cân nhắc kỹ có đăng ký chức năng này hay không.

Lựa chọn thời điểm mua hàng bằng Thẻ Tín Dụng hợp lý để tận dụng được 45 ngày không phải trả lãi

Giả sử ngày 15 hàng tháng Ngân Hàng chốt sao kê và Khách Hàng được thêm 15 ngày kể từ ngày chốt sao kê để thanh toán thì nếu bạn mua hàng vào ngày 16 là tối ưu nhất vì đến tận 30 tháng sau mới phải trả tiền cho Ngân Hàng.

Tuyệt đối không nên rút tiền trực tiếp từ thẻ ATM trừ trường hợp bật khả kháng:

Giao dịch ứng tiền mặt khẩn cấp từ thẻ tín dụng tại máy ATM là giao dịch không khuyến khích do vây bạn sẽ bị Ngân hàng thu phí rất cao (từ 4 đến 7% trên tổng số tiền rút), chưa kể tiền lãi phải trả tính từ ngày rút đến ngày thanh toán (lưu ý là cứ rút tiền từ ATM là bị thu lãi không cần biết bạn thanh toán sao kê đúng hạn hay không).

Bảo vệ an toàn cho thẻ:

Ngay khi nhận đươc thẻ tín dụng từ Ngân Hàng thì việc phải làm đầu tiên của bạn là ký chữ ký của mình lên băng chữ ký đằng sau của thẻ. Mục đich để nếu chẳng may thẻ của bạn bị mất và kẻ gian có ý định lợi dụng để mang đi mua hàng thì nhân viên thu ngân còn đối chiếu được chữ ký của người mua là thât hay giả. Ngoài ra, để tránh thông tin trên thẻ bị ăn cắp bạn nên dùng 1 miếng dán che kín 3 số CVV đằng sau thẻ.

Sử dụng thẻ tín dụng thanh toán Online rất là tiện nhưng cần lưu ý: 

Thanh toán ở các trang web trong nước bằng tiền VNĐ thì không sao nhưng thanh toán ở các website nước ngoài bằng USD sẽ bị ngân hàng thu phí chuyển đổi ngoại tệ đó, mức phí có thể lên đến 4%.

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam