Đeo đai lưng và giày cùng màu

Nếu như giày và dây lưng cùng màu, trông bộ trang phục của bạn sẽ rất cân đối và lịch lãm. Nếu như bạn kết hợp dây lưng đen và giày nâu thì trông nó thật lạc quẻ.

Giày và dây lưng chỉ nên khác màu khi bạn diện giày thể thao. Nếu bạn mặc một bộ vest bảnh bao thì nhất thiết phải làm cho nó cùng màu. Ít nhất là cùng tông.

Không ồm đồm quá nhiều phụ kiện

Phụ kiện sẽ làm cho bạn sang chảnh hơn nhưng cũng sẽ khiến bạn trở nên quê mùa và sến sẩm nếu như dùng không đúng cách. Hơn nữa, nhiều phụ kiện sẽ khiến người đối diện không biết nhìn vào đâu.

Các quý ông không đặt quá 3 phụ kiện trên 1 cái áo. Cùng lắm chỉ nên để 2 cái cùng nhau là kẹp cà vạt và khăn túi, cũng nên nhớ 2 phụ kiện này hãy chọn cùng tông màu với cà vạt hoặc áo sơ mi.

Không phá cách ở những sự kiện

Nếu bạn được mời đến một sự kiện quan trọng, tốt nhất hãy theo quy tắc truyền thống và đừng phá vỡ nó.

Nếu bạn cố gắng sáng tạo, chẳng may không thành công hoặc không hợp mắt một số người thì trông sẽ như một kẻ ngốc mà thôi.

Tuân thủ đúng cách phối màu

Quần trắng và giày xanh rất tuyệt vời vào mùa hè khi ánh nắng mặt trời chiếu sáng. Tuy nhiên, vào mùa đông khi thế giới nhuốm màu xám xịt thì bạn nên thay đổi một chút.

Hãy chuyển sang màu sẫm hơn hoặc nếu ưa màu sắc sáng sủa thì hãy chuyển sang màu nhạt như hải quân, oliu, xám. Bạn sẽ trở thành một quý ông rất ấm áp và lịch thiệp.

Không cởi núi cuối cùng của áo khoác hoặc áo len

Đây là quy tắc quan trọng tất cả quý ông cần nhớ, mọi lúc, mọi nơi và mọi thời điểm.

Nếu như bạn đi ra ngoài, nút cuối cùng bỏ ngỏ trông sẽ rất luộm thuộm và không chỉn chu bởi sẽ hở cả thắt lưng, đai quần. Nhìn lại gương một lần nữa, để chắc chắn rằng các chiếc cúc được đóng đầy đủ.

Kết hợp đúng áo gile

 

Gile hoàn toàn chỉ hợp với một bộ vest lịch lãm, thậm chí quý ông cũng không nên đi ra ngoài với áo gile mà thiếu vest bởi trông sẽ chẳng khác gì phục vụ của một nhà hàng hay quán cà phê.

Nếu kết hợp gile với quần bò thì lại càng tồi tệ hơn vì bộ trang phục sẽ lệch tông và lạc quẻ hoàn toàn.

Theo Mộc Trà/Reatimes