Audi A8

Trải qua vòng bình chọn đầu tiên của 60 thành viên từ 23 quốc gia, 7 mẫu xe đã được chọn ra từ danh sách dài 37 mẫu mới được tung ra trong năm nay. Tất cả các ứng cử viên trong danh sách này đều là những chiếc xe đang được rao bán hoặc sẽ được trình làng vào cuối năm nay ở năm thị trường lớn của Châu Âu.

 BMW 5 Series

Trong tháng 10 vừa qua, nhiều mẫu trong số 37 mẫu xe đã tham gia một cuộc thử nghiệm kéo dài trong vòng một tuần ở miền bắc Đan Mạch được tổ chức dưới sự theo dõi của ban thẩm định. Sự kiện này bao gồm những bài kiểm tra đường bộ và các hướng dẫn cụ thể ngắn gọn về xe ô tô.

 Citroën C3 Aircross

Những ứng cử viên cũng đã trải qua các bài thử nghiệm tốc độ tại một sân bay địa phương, nơi mà chúng phải hoàn thành một loạt các bài kiểm tra, ngay cả việc thử nghiệm Elk bao gồm những thay đổi giữa hai làn xe với tốc độ lên tới 90km/h. 

 Kia Stinger

Trong những năm gần đây, một thử nghiệm mới về sự hoạt động của hệ thống phanh khẩn cấp trên mỗi chiếc xe cũng đã được đưa vào thực tiễn.

 Seat Ibiza

Danh sách những dòng xe của năm cũng sẽ tiếp tục tham gia vào các cuộc thử nghiệm khác, bao gồm một phiên đánh giá kéo dài hai ngày tại cơ sở thử nghiệm xe Mortefontaine nổi tiếng ở Pháp Trước khi vòng bình chọn cuối cùng, ứng cử viên chiến thắng sẽ được tiết lộ ngay trước khi Geneva Motor show diễn ra vào ngày 5 tháng 3 năm 2018.

  Volvo XC40

 Alfa Romeo Stelvio

Danh hiệu Chiếc xe của năm 2017 đã thuộc về chiếc Peugeot 3008 Crossover, hãy cùng chờ đón người chiến thắng sắp tới của danh hiệu cao quý này.

Theo Phong Sơn/Reatimes