Tiết kiệm

Lợi ích đầu tiên phải kể đến chính là đi xe đạp điện giúp chúng ta tiết kiệm cho túi tiền của mình rất nhiều. Thứ nhất, xe đạp điện có khả năng vận hành không thua kém xe máy nhưng có giá thành rẻ hơn rất nhiều.

Hầu hết các dòng xe điện đều có mức giá trung bình ở mức 10-11 triệu, một số dòng cao cấp hơn là 13-15 triệu đồng. Con số này so với xe máy vẫn rẻ hơn gấp từ 2-3 lần.

Hơn nữa, chi phí vận hành của xe điện còn rất rẻ. Con số này ngày càng giảm với sự cải tiến về công nghệ trên các dòng xe đạp điện mới.

Ví dụ với một số dòng xe đạp điện có khả năng đi được tới 90km/ lần sạc. Dòng xe được thử nghiệm cho thấy tiêu tốn 0,8 kWh/100km, tương đương với 1.600 đồng.

Con số này ở một dòng xe tay ga đời mới, có trang bị công nghệ hiện đại là 50,950 đồng/100 km. Như vậy, chúng ta có thể dễ dàng thấy được rằng việc đi xe điện giúp tiết kiệm đến hơn 30 lần nếu đi với xe máy.

Lợi ích của việc sử dụng xe đạp điện.

Lợi ích của việc sử dụng xe đạp điện.

Tiện như xe máy, gọn như xe đạp

Có thể nói, xe đạp điện là giải pháp hoàn hảo để dung hòa những ưu điểm của 2 loại phương tiện này. Với xe điện, bạn có thể đi với tốc độ đến hơn 40km/h như xe máy nhưng vào giờ cao điểm, với hình dáng nhỏ gọn như xe đạp lại giúp bạn rất nhiều trong việc xoay sở trên những con đường chật hẹp.

Hơn thế nữa, hầu hết các dòng xe đạp điện hiện này đều có khung xe chắc chắn cho lượng tải trọng rất lớn. Ở một số xe đời mới còn đạt tải trọng được 200kg (tương đương các dòng xe máy).

Với lượng tải trọng này, bạn có thể chở bạn bè, người thân vi vu cũng như hoán đổi chở hàng những lúc cần thiết.

Tốt cho sức khỏe

Được vận hành hoàn toàn nhờ năng lượng điện nên người dùng xe đạp điện sẽ không còn lo sợ sức khỏe bị ảnh hưởng bởi khí thải từ đông cơ xe gắn máy. Hơn nữa, với xe đạp điện, người dùng cũng có thể rèn luyện sức khỏe bằng cách chuyển đổi chế độ từ năng lượng sang chế độ đạp xe.

Những lợi ích về sức khỏe mà bạn có thể nhận được là thúc đẩy hô hấp, tăng cường cơ bắp, cải thiện chức năng tim, phổi…

Ngoài ra, một số dòng xe đạp điện còn trang bị bàn đạp trợ lực, giúp người dùng có thể đạp xe dễ dàng, không lo mất quá nhiều sức.

Lợi ích của việc sử dụng xe đạp điện

Lợi ích của việc sử dụng xe đạp điện.

Gọn nhẹ, di chuyển dễ dàng

Trước tình trạng ùn tắc giao thông nghiêm trọng vào giờ cao điểm hiện nay, rất cần một phương tiện phù hợp, tốc độ hợp lý, gọn nhẹ để giảm thiểu tình trạng này. Một trong số những phương án thay thế mà người tham gia giao thông nghĩ tới đó là xe đạp điện.

Thân thiện với môi trường

Với ưu điểm sử dụng năng lượng sạch, giảm thiểu khí thải và không gây ô nhiễm môi trường, kết hợp với thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng di chuyển trong giờ cao điểm tại các thành phố lớn, xe đạp điện xứng đáng là lựa chọn số một cho người tiêu dùng.

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam