Theo đó, lãnh đạo trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ đã công bố biên bản thẩm định hồ sơ và các điều kiện đảm bảo chất lượng thực tế mở ngành đào tạo Y đa khoa và Dược học của trường.

Đoàn thẩm định được thành lập theo chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ GD & ĐT Bùi Văn Ga tại Tờ trình ngày 28/9/2015 của Vụ Giáo dục đại học.

Theo lý giải của GS. Trần Phương - Hiệu trưởng trường ĐH Kinh doanh Công nghệ Hà Nội thì: "Việc cấp phép cho trường (ĐH Kinh doanh và Công nghệ - PV?) đào tạo Y đa khoa và Dược học là có cơ sở mặc dù liên Bộ GD&ĐT và Bộ Y tế đã có văn bản cấm mở các ngành này vào 2/2014.

Thế nhưng trước đó, trường chúng tôi đã có hồ sơ đầy đủ để xin thẩm định cấp ngành này từ 6/2012, đến nay mới được đồng ý là hoàn toàn đúng, chứ không trái với quy định của pháp luật về giáo dục và Y tế".

Cũng theo ông Phương: “Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ là trường phi lợi nhuận, đào tạo nhằm mục đích cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, không mong có 1 lợi nhuận nào khi mở ra các ngành nghề đào tạo.

GS. Trần Phương hiệu trưởng trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội (Ảnh: Phan Chính)

GS. Trần Phương hiệu trưởng trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội (Ảnh: Phan Chính)

 

Chúng tôi không hi vọng vào lợi nhuân từ việc đào tạo. Chúng tôi xác định đây là ngành học cần cho đất nước nên chung tôi xin phép để mở ngành này, bởi hiện tại đội ngũ y bác sỹ còn rất ít chưa đáp ứng nhu cầu của người dân nên trường sẽ góp một phần vào công cuộc xây dựng đôi ngũ y bác sỹ của đất nước – ông Phương giải thích.

"Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ có hơn 800 cổ đông góp vốn, chúng tôi tự nhận mình là một hợp tác xã. Cái tên của trường chẳng nói lên điều gì cả, bởi nó chỉ phản ánh một mặt, vì vậy bất cứ ngành học nào trường cần thì sẽ xin phép để mở ngành đó , ông Phương nói thêm.

Được biết, Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ đã mời GS.TSKH Lê Anh Tuấn nguyên Giám đốc Sở Y tế Hà Nội làm chủ nhiệm khoa y học, PGS. TS Nguyễn Văn Tường nguyên Phó hiệu trưởng ĐH Y Hà Nội làm phó chủ nghiệm khoa Y học.

Còn chủ nhiệm khoa Dược là PGS. TS Lê Văn Truyền nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế làm chủ nhiệm khoa, TS Lê Ngọc Phan nguyên Chủ tịch hội đồng quản trị kiêm giám đốc Công ty cổ phần Dược phẩm trung ương 2 làm phó chủ nhiệm khoa này./.

Theo Phan Chính / Gia đình Việt Nam