Tuy chưa bắt đầu vào năm học nhưng học sinh đã tập trung nhận trường nhận lớp. Vì thế, các em học sinh đang rất háo hức với tất cả những gì mới mẻ ở ngôi trường mới.

Nếu những nam sinh thích khám phá từng ngóc ngách của trường và gặp bạn bè mới cùng những trò nghịch ngợm thì những cô nữ sinh đến tuổi biết làm đẹp lại rất háo hức với bộ đồng phục của trường bởi hầu như trường học nào hiện nay cũng đều có đồng phục riêng cho học sinh. Cùng điểm qua một số bộ đồng phục đẹp của các trường ở Hà Nội.

THPT Lương Thế Vinh

Được xem là trường có đồng phục đẹp nhất Hà Nội, những bộ quần áo đi học của trường này xóa bỏ khái niệm khô khan và cứng nhắc.

Bộ đồng phục mang dáng dấp hải quân khá đẹp và dễ thương, trẻ trung và năng động. Những học sinh của trường nhờ đó rất thoải mái và không hề có khái niệm “sợ đồng phục”.

 Đồng phục có thiết kế rộng rãi, váy đủ dài kín đáo, bên trong là lớp quần bảo hộ để nữ sinh tự tin hơn trong các hoạt động. 

Trường THPT Marie Curie

Là ngôi trường có kiến trúc đẹp nổi tiếng tại Hà Nội vì thế trường đồng phục của Marie Curie cũng rất năng động.

Nếu như các trường khác truyền thống áo trắng, quần/váy xanh thì trường Marie Curie lại được thiết kế các màu khác nhau tùy khối lớp.

Khối lớp nổi bật nhất với áo xanh tím than, nam quần dài, nữ váy xếp ly màu kem. Logo trường đính kèm trên ngực áo, đem lại sự năng động.

Học sinh trường rất thích trang phục này bởi nó không gò bó và khá tân tiến. Trang phục mang đến sự khác biệt và mang phong cách của những cô cậu học trò xứ Hàn.

Trường THPT Phan Đình Phùng

Hướng tới sự đơn giản nhưng đồng phục của trường Phan Đình Phùng lại gây ấn tượng rõ nét. Áo trắng, quần và váy tối màu là đồng phục truyền thống của học sinh Phan Đình Phùng từ xưa đến nay.

 Tuy nhiên, gần đây ngôi trường này đã quy định lại nữ sinh mặc quần âu tối màu thay vì váy để các nữ sinh kín đáo và dễ hoạt động ngoài trời hơn.

Trường Quốc tế Việt - Úc Hà Nội

 Vượt mặt nhiều trường quốc tế có tiếng trên địa bàn Hà Nội, ngôi trường này có đồng phục bắt mắt, hiện đại. Học sinh sẽ mặc áo sơ mi trắng, nam quần dài, nữ váy xếp li, logo trường in trên tay áo và phụ kiện là cavat màu kẻ sọc.

 Khác với các trường khác là quần và váy màu xanh tím than, đồng phục của trường có màu xám. Sự phối hợp này mang hơi hướng phong cách học sinh các nước phương Tây.

Theo Mộc Anh/Reatimes