Trong hai ngày 4-5/8/2018, sân khấu Sun World Danang Wonders luôn ngập tràn thanh âm vui tươi của tiếng trống rộn ràng, tiếng hò reo cổ vũ của hàng ngàn khán giả có mặt để chiêm ngưỡng những phần thi lân sư rồng ngoạn mục, xuất thần.

 

29 đội lân sư rồng danh tiếng của cả nước đã tham gia thi đấu ở hai nội dung Mai hoa thung và Địa bửu. Kỹ thuật khéo léo, sự phối hợp nhịp nhàng, những động tác mạnh mẽ, oai hùng, mỗi bài dự thi có thể nói là một tác phẩm nghệ thuật được các đội đầu tư bằng cả tâm huyết, tình yêu với môn múa lân.

Trong ngày đầu tiên, 13 đội thi đã tranh tài ở nội dung Mai Hoa Thung, điệu múa lân tượng trưng cho sự may mắn, hạnh phúc và thịnh vượng.

 

Mai Hoa Thung là phần thi khó, cũng là điệu nhảy đỉnh cao của môn nghệ thuật lân sư rồng. Các nghệ sĩ (võ sỹ) tham dự cuộc thi không những đã thể hiện được sự uyển chuyển, chính xác trong từng động tác dịch chuyển qua các cột trụ mà còn khiến khán giả khâm phục trước thần thái quyết đoán, tự tin, uy nghiêm.

 

Những màn nhảy điêu luyện, ngoạn mục trên cột gỗ hoa mai (Mai hoa thung) khiến khán giả vô cùng hào hứng, thích thú. Cả Sun World Danang Wonders ngập tràn tiếng reo hò, các tràng pháo tay cổ vũ không ngớt.

Lần đầu tiên được chứng kiến màn trình diễn Mai hoa thung của các đội lân, chị Diệu Anh- du khách đến từ Đà Nẵng- chia sẻ: “Quá xuất sắc, quá điêu luyện. Giá mà đến Rằm Trung thu, Sun World Danang Wonders tiếp tục mở các cuộc thi trình diễn múa lân nữa thì hay biết mấy”.

 

Ngày thứ hai với nội dung Địa bửu cũng tưng bừng, kịch tính không kém. Nếu như Mai hoa thung tượng trưng cho đỉnh cao nghệ thuật của múa lân, thì Địa bửu là phần thi luôn mang lại sư sôi động và vui nhộn cho người xem.

 

Những động tác lắc đầu lân, nhún nhẩy trên nền nhạc khiến hàng ngàn khán giả vỡ òa sung sướng, phấn khích. Anh Hoàng Anh đến từ Hà Nội hào hứng: “Đã lâu lắm rồi tôi mới có cơ hội được chứng kiến màn trình diễn lân sư rồng độc đáo, ấn tượng đến thế”.

 

Sau hai ngày thi đấu quyết liệt, Ban tổ chức Giải lân sư rồng tranh cup Sun World Danang Wonders lần thứ nhất đã tìm ra các đội thi có phần trình diễn độc đáo, ấn tượng nhất để trao giải.

 

Ở nội dung Mai hoa thung, Giải nhất thuộc về đội Hào Dũng (TP Hồ Chí Minh), Giải nhì là đội Phước Nguyên (Đà Nẵng) và 02 giải ba được trao tặng cho đội Thiên Vương (Bình Định) và Thiên An (Đà Nẵng).

Ở nội dung thi Địa bửu, đội giành Giải nhất là Tứ Câu (Đà Nẵng), Giải nhì thuộc về đội Dinh Trấn Võ (Quảng Nam) và hai đội Tín Anh (Phú Quốc), Hào Khí (Hội An) đạt Giải ba.

 

Giải Lân sư rồng tranh cup Sun World lần thứ nhất đã khép lại thành công, trong sự vui mừng phấn khởi của Ban tổ chức và các đội thi, trong niềm hân hoan hứng khởi của các du khách, khán giả theo dõi các bài trình diễn điệu nghệ của các nghệ sỹ dân gian.

 

Đã lâu lắm rồi, các nghệ sỹ mới được sống trong không khí làm nghề vui nhộn và được thăng hoa như thế. Cũng đã lâu lắm rồi, khán giả mới được chứng kiến những màn trình diễn mà nếu như không phải là ở những sự kiện đình đám, nổi tiếng thì hiếm khi, họ được xem gần 30 đội lân sư rồng cùng trổ tài xuất sắc đến vậy.

 

Không đơn giản chỉ là một cuộc tranh tài, Giải lân sư rồng tranh cup Sun World lần thứ nhất đã đem đến cho du khách đến Sun World Danang Wonders một cơ hội được chứng kiến nghệ thuật dân tộc thăng hoa và được tận hưởng hai ngày cuối tuần vui chơi đã đời trong công viên văn hóa giải trí lớn nhất miền Trung, với giá vé chưa bao giờ hấp dẫn đến thế, chỉ 50.000 đồng/người.

 

ất ngờ vẫn chờ đợi du khách ở “công viên nghìn tỷ” của Đà Nẵng. Bởi sau Giải lân sư rồng này, Sun World Danang Wonders sẽ có thêm nhiều điều bí mật tiếp tục được hé lộ, để du khách sẽ bất ngờ hơn thế nữa.

Theo Mộc My/Reatimes.vn