Mận Úc hay còn gọi là mận October Sun Plum. Loại mận này có kích thước khá lớn, từ 6-7 quả/kg. Cả vỏ và ruột đều có màu vàng óng và mọng nước.

Chủ một cửa hàng hoa quả nhập khẩu ở Đống Đa (Hà Nội), cho biết loại mận vàng này nhập từ Úc và đây là loại trái cây khá hiếm nên số lượng không có nhiều. “Mận này có vào tháng 3 và tháng 4 dương lịch. Dù đã vào giữa mùa, số lượng cũng không có nhiều để nhập về đáp ứng nhu cầu của khách”.

man uc co gia hon 50000 dongqua van dat hang
Mận Úc hút khách nhờ vị giòn ngọt, lạ miệng.

Đặc biệt, không chỉ khác mận thường về màu sắc mà hương vị của loại mận này cũng rất khác. Loại quả này không chỉ ngọt dễ ăn mà thịt quả dễ tách ra khỏi hạt chứ không bị dính vào hạt như mận thường. Vì kích thước lớn, người dùng thường dùng dao bổ ra từng miếng như cam. Với vị ngọt, chúng phù hợp với tất cả độ tuổi, trẻ em hay người già đều ưa thích loại mận này, đặc biệt là đặt mua về làm món tráng miệng sau bữa ăn.

Theo nhận định của nhiều người bán mận vàng Úc ở Hà Nội thì loại trái cây này đã xuất hiện trên thị trường Việt Nam trong 1-2 năm trở lại đây nhưng sức hút đối với người tiêu dùng vẫn không sụt giảm, mận nhập về bao nhiêu là bán được hết bấy nhiêu.

Hiện nay, loại mận vàng Úc được bán trên thị trường với giá dao động từ 300.000đ – 350.000đ/kg (5-6 quả/kg). Dù giá khá đắt nhưng lượng tiêu thụ loại trái cây này vẫn ở mức cao, thậm chí trong tình trạng “cháy” hàng.

Tùng Linh

Theo tbck.vn