Khách sạn Marriott International đang có kế hoạch loại bỏ tất cả ống hút và thìa nhựa và thay bằng các loại có thể tái chế ở tất cả 6.500 khách sạn và khu nghỉ dưỡng trên toàn thế giới vào năm 2019.

Đại diện của tập đoàn này cho biết, động thái này nếu được thực hiện nghiêm túc thì khoảng 1 tỷ ống hút và 250 triệu thìa nhựa sẽ được loại bỏ.

Khách sạn Marriott sẽ loại bỏ ống hút và thìa nhựa vào năm tới.

Khách sạn Marriott sẽ loại bỏ ống hút và thìa nhựa vào năm tới.

“Việc loại bỏ thìa, ống hút bằng nhựa là một trong những cách đơn giản nhất làm hài lòng những khách hàng – Những người ngày càng quan tâm hơn về ảnh hưởng của môi trường do đồ nhựa tác động nên”, CEO Arne Sorenson của Marriott cho biết.

Như vậy, sau Starbucks và American Airlines, Marriott là tập đoàn lớn trên thế giới tuyên bố từ bỏ ống hút bằng nhựa. Khách sạn Hilton Hotels và Hyatt Hotels Corp cũng cho biết, họ sẽ dừng sử dụng ống hút bằng nhựa vào cuối năm nay.

AccorHotels - công ty mẹ của khách sạn Fairmont, Raffles, Swissôtel và Novotel cũng bắt đầu loại bỏ ống hút nhựa tại các khu vực Bắc và Trung Mỹ trong tháng này. Four Seasons Hotels and Resorts trong tháng 4 cũng đã công bố kế hoạch tương tự tại 110 khách sạn của họ.

Khách sạn Marriott ở Wisconsin, Mỹ.

Khách sạn Marriott ở Wisconsin, Mỹ.

Không phải bây giờ Marriott mới thực hiện biện pháp này. Vào đầu tháng 2, hơn 60 khách sạn Marriott ở Vương quốc Anh, Costa Rica, Hawaii và Úc cũng đã tuyên bố loại bỏ ống hút và thìa nhựa.

Phong trào loại bỏ nhựa không thể tái chế đang lan rộng khắp cộng đồng dân cư trên thế giới. Nhựa khó phân hủy hoàn toàn và đã ảnh hưởng không nhỏ đến môi trường biển và điểm đến du lịch trên toàn thế giới.

Đến nỗi, các nhà chức trách của vùng biển Bali xinh đẹp năm ngoái đã phải lên cảnh báo khẩn vì nhựa ngập ngụa trôi dạt vào bãi biển.

Theo Thanh Vân/Reatimes.vn