Theo đó, 1.175  xe C200K và C230 thuộc diện triệu hồi được sản xuất từ năm 2006 đến 2009.

Được biết, quá trình theo dõi sản phẩm toàn cầu cho thấy hộp điều khiển túi khí trên xe C-class của Mercedes-Benz có thể bị hư hỏng, khiến các bộ phận của hệ thống túi khí có thể ngừng hoạt động.

Một số trường hợp đặc biệt hy hữu, SRS có thể được kích hoạt mà không có nguyên nhân rõ ràng, gây nguy cơ tai nạn hoặc chấn thương trong quá trình sử dụng và vận hành xe.

Do đó, Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo khách hàng đưa xe tới các đại lý chính hãng của Mercedes-Benz Việt Nam để kiểm tra và thay thế hộp điều khiển túi khí. Thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến từ 1,6 - 2h/xe, bắt đầu từ 28/03/2016 đến 31/12/2017.

Đối với dòng xe C-class và GLK nhập khẩu vào Việt Nam không chính hãng nhưng thuộc diện triệu hồi, nếu được yêu cầu thì Mercedes-Benz sẽ kiểm tra và thay thế theo chương trình triệu hồi.

Túi khí an toàn được trang bị nhằm giảm thiểu rủi ro 

Túi khí an toàn có chức năng giảm thiểu các rủi ro tai nạn liên quan đến con người hoặc giảm thiểu chấn thương ở vùng đầu, cổ, ngực và mặt của người lái và hành khách khi xe bị va chạm từ phía trước.

Khi xảy ra va chạm với mức độ đủ mạnh, cảm biến va chạm gửi tín hiệu về cho bộ điều khiển túi khí. Bộ điều khiển sẽ đánh giá mức độ va chạm và các yếu tố khác để để kích hoạt túi khí.

Ngòi nổ bộ thổi khí nhận được tín hiệu sẽ đánh lửa để đốt chất mồi lửa đốt các hạt tạo khí để sinh khí nhằm tạo ra một túi đệm khí tránh cho một số bộ phận của cơ thế người va chạm trực tiếp với các phần cứng của xe, sau đó túi khí sẽ tự động xả hơi để không làm kẹt người lái và hành khách trong xe.

Theo Duy Minh (Tổng hợp)/Gia đình Việt Nam