Microsoft Office trên điện thoại Android. Microsoft Office trên điện thoại Android.

Trang hỗ trợ cập nhật các ứng dụng Office di động của Microsoft cho biết, bắt đầu từ ngày 1/7/2019, chỉ có 4 phiên bản chính gần nhất của Android sẽ được hỗ trợ, hiện tại bao gồm Android Pie, Oreo, Nougat và Marshmallow.

Như vậy, một số ứng dụng Office cho Android sẽ ngừng hoạt động trên các thiết bị chạy KitKat và Lollipop từ tháng 7/2019. Theo Microsoft, Office cho Android sẽ tiếp tục hoạt động trên các thiết bị chạy hệ điều hành cũ cho tới tháng 6 nhưng sau đó chúng sẽ không được hỗ trợ nữa.

Thống kê mới nhất của Google cho thấy vẫn còn rất nhiều người dùng sử dụng Android cũ. Cụ thể, Android 5.0 và 5.1 với tên mã chung là Lollipop đang được sử dụng bởi 3,0% và 11,5% tương ứng. Trong khi đó, Android 4.4 KitKat có 6,9% người dùng. Các phiên bản cũ hơn của Android có khoảng 3,8% người dùng.

office-android_800x450

Nếu vẫn đang sử dụng ứng dụng Office di động trên một trong những thiết bị chạy phiên bản Android đời cũ, người dùng cần phải cập nhật hệ điều hành nếu còn hỗ trợ, hoặc đơn giản là mua các thiết bị mới hơn để có thể sử dụng Office di động.

Microsoft củng đã xác nhận rằng họ sẽ hỗ trợ ứng dụng Office trên iPhone, iPad chạy từ hệ điều hành iOS 11.0 trở lên, đồng nghĩa với việc những thiết bị iPhone iPad chạy từ iOS 10 trở xuống sẽ không còn được Microsoft hỗ trợ nữa.

Hiện tại, theo báo cáo mới nhất của Apple, có 83% người dùng iOS đang chạy iOS 12, 12% chạy iOS 11 và chỉ 5% chạy iOS thấp hơn. Vì vậy, các ứng dụng Office di động của Microsoft đang hỗ trợ tới 95% người dùng iOS.

Nguồn: https://congluan.vn/microsoft-dung-ho-tro-office-di-dong-cho-android-doi-cu-post62892.html

Theo congluan.vn