Đây là lần thứ 3 tỉnh Miyagi thực hiện chương trình quảng bá sản phẩm tại Việt Nam, lần đầu tiên tại Aeonmall Long Biên - Hà Nội (2015), lần thứ 2 tại Aeonmall Bình Tân - TPHCM (2016) với mong muốn rằng ngày càng có nhiều người tiêu dùng yêu thích các sản phẩm của Miyagi.

Tại đây, Miyagi shop sẽ giới thiệu tới người tiêu dùng Việt Nam 100 loại thực phẩm đa dạng, từ các loại bánh, kẹo, nước trái cây, snack cho đến các loại hải sản, tảo biển… do các doanh nghiệp tỉnh Miyagi chế biến.

Miyagi shop được mở ra với mục đích hỗ trợ cho các doanh nghiệp trong tỉnh - những nơi đã chịu thiệt hại lớn sau thảm hoạ kép Động đất - Sóng thần năm 2011, mở rộng thị trường ra nước ngoài trong bối cảnh thị trường trong nước đang ngày một thu hẹp, giúp các doanh nghiệp thêm tự tin khi đưa sản phẩm ra thị trường nước ngoài.

Ngoài ra, trong buổi lễ khai trương, khách hàng sẽ cùng chụp ảnh với linh vật tỉnh Miyagi “Musubimaru”, tham gia chơi các trò chơi tìm hiểu và nhận Voucher du lịch Miyagi, thưởng thức những món ăn tinh tế đặc sản, nhận những chiếc búp bê xinh xắn Kokeshi được làm bởi các nghệ nhân Nhật Bản.

Ông Nishimura, đại diện Miyagi shop phát biểu tại buổi lễ: “Miyagi shop được mở ra với mục đích giới thiệu những đặc sản của tỉnh Miyagi tại Việt Nam, chúng tôi đã nhập trực tiếp rất nhiều loại thực phẩm từ tỉnh Miyagi để giới thiệu đến quý vị”.

Theo Lê Vương/Reatimes