Tổ hợp mua sắm chuyển mình nhờ "làn sóng" xanh hoá

Số liệu 6 tháng đầu năm 2023 cho thấy mặt bằng tại các trung tâm thương mại vẫn chiếm tỷ trọng cao trong phân khúc bán lẻ tại Hà Nội, với 65% tổng nguồn cung. Công suất thuê trung bình của cả thị trường vẫn ở mức cao, khoảng 87%. Điều này cho thấy sức hút của cửa hàng thực tại các tổ hợp thương mại vẫn còn rất lớn, "dư sức" để song hành cùng cuộc đua với các shop trực tuyến trên nền tảng thương mại điện tử.

Lý giải về tiềm năng tăng trưởng của phân khúc này, bà Hoàng Nguyệt Minh, Giám đốc cấp cao của Savills Việt Nam, nhận xét các trung tâm thương mại mang đến cho khách hàng những dịch vụ, những điểm đến vui chơi giải trí và các trải nghiệm thực mà hình thức thương mại điện tử không thể đem lại.


Những trung tâm thương mại có danh tiếng vẫn đông đúc và là lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng

Thực tế còn ghi nhận, các tiêu chí lựa chọn điểm đến mua sắm, giải trí của người tiêu dùng cũng ngày càng nhiều và khắt khe hơn. Điển hình, người tiêu dùng nói chung có xu hướng ưu tiêu các địa điểm có vị trí kết nối thuận tiện và có sự hiện diện của nhiều thương hiệu lớn. Nhóm khách hàng gia đình lại chuộng những tổ hợp thương mại có nhiều tiện ích vui chơi giải trí cho cả trẻ nhỏ và người lớn.

Đáng chú ý, vài năm trở lại đây, khi xu hướng "xanh hoá" lan toả mạnh mẽ vào đời sống thường nhật với sự "lên ngôi" của xe điện thì mô hình trung tâm mua sắm tích hợp tiện ích sạc xe thông minh được nhiều khách hàng yêu thích. Theo đó, trong cuộc đua thu hút khách hiện nay, lợi thế đang thuộc về những tổ hợp thương mại được kiến tạo theo mô hình mới: Điểm đỗ - Mua sắm, Dịch vụ & Trạm sạc.

Trải nghiệm "3 trong 1" cùng mô hình kinh doanh lần đầu xuất hiện

Tại Việt Nam, "ông lớn" BĐS Vinhomes đã nhanh chóng "bắt trend" khi kiến tạo tổ hợp Shop2Go All Day & Night Hub với 9 tầng để xe rộng lớn cùng 1 tầng hầm và 1 tầng thương mại dịch vụ tại Vinhomes Smart City - "thành phố quốc tế" quy tụ tinh hoa kiến trúc, tiện ích khắp thế giới.

Theo chia sẻ từ chủ đầu tư Vinhomes, mô hình sáng tạo này là sự tích hợp thông minh "3 trong 1" của các chức năng: đỗ xe - mua sắm - sạc xe điện (Parking - Shopping - Charging). Mô hình độc đáo này không chỉ đáp ứng được nhu cầu mua sắm thông thường của khách hàng mà còn giúp các nhu cầu về vui chơi, giải trí, nạp năng lượng cho phương tiện đều được giải quyết nhanh chóng và tiện lợi ngay tại một điểm đến.


Shop2Go All Day & Night Hub tại Vinhomes Smart City - Dẫn dắt trải nghiệm - Mở lối đầu tư

Cụ thể, với chức năng Parking, tổ hợp Shop2Go All Day & Night Hub sở hữu tòa Parking Zone 3 - nhà để xe nổi hiện hữu trong khu vực phục vụ hàng chục ngàn cư dân trong đại đô thị. Tòa nhà sẽ giải quyết triệt để vấn đề đỗ xe cho khách hàng nhờ kết cấu thông minh cùng 9 tầng kèm hàng trăm vị trí đỗ. Bên cạnh đó, điểm chờ xe bus điện kế cận cũng là một nguồn bổ sung lượng khách dồi dào cho chính tổ hợp.

Song song với Parking, chức năng Shopping cũng là điểm nổi bật tại Shop2Go All Day & Night Hub. Tầng thương mại dịch vụ tại đây tương lai sẽ tập hợp các chuỗi cửa hàng hiện đại, đa dạng sản phẩm và thương hiệu, giúp khách hàng mua sắm thỏa thích. Tọa lạc tại nội khu của Vinhomes Smart City, bao quanh bởi các tòa nhà cao cấp, mô hình này giúp trải nghiệm mua sắm giải trí của cư dân thêm phần tiện lợi, đồng thời tạo nên cơ hội kinh doanh sinh lời hiếm có nhờ nguồn khách dồi dào có sẵn của khu vực.

Không dừng lại ở đó, Shop2Go All Day & Night Hub còn là mô hình hiếm hoi đón đầu làn sóng "xe điện xanh" khi sở hữu trạm sạc điện an toàn, đảm bảo chất lượng với chức năng Charging. Không bỏ phí thời gian chờ sạc xe, khách hàng có thể tranh thủ "sạc năng lượng" cho bản thân bằng việc dạo quanh khu trung tâm thương mại.

Giới chuyên môn đánh giá, Shop2Go All Day & Night Hub với lợi thế tiên phong trong xu thế tích hợp trải nghiệm của tương lai sẽ mở ra triển vọng kinh doanh hấp dẫn cho khách hàng. Đặc biệt, với chỉ 57 căn, quỹ căn tại đây còn được xem là cơ hội "vàng mười" khi lượng cư dân chỉ riêng tại Vinhomes Smart City đã lên tới hơn 60.000 người, là bảo chứng doanh thu cho nhà đầu tư. Bên cạnh đó, Shop2Go All Day & Night Hub cũng "trải thảm đỏ" chào đón các nhà kinh doanh bằng cam kết tiền thuê 12% trong 2 năm, miễn phí dịch vụ 02 năm, tặng 03 suất để xe ô tô - ưu tiên 05 chỗ đỗ xe máy.

Khi nhu cầu và tiêu chuẩn tiêu dùng, trải nghiệm của khách hàng ngày càng đa dạng, cơ hội đối với ngành bán lẻ nói chung và mô hình độc đáo như Shop2Go All Day & Night Hub nói riêng sẽ ngày càng rộng mở. Đây vừa là cú hích cho sự phát triển bứt phá của lĩnh vực bán lẻ hiện đại vừa là động lực phần thúc đẩy làn sóng xanh hóa giao thông tại Việt Nam cũng như trên toàn cầu. 

Theo Trúc An/Đô thị mới

Nguồn: https://reatimes.vn/mo-hinh-kinh-doanh-dot-pha-don-dau-lan-song-xanh-hoa-202240221102218922.htm