Nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động 1.178 lao động với đa dạng các vị trí, ngành nghề mức lương hấp dẫn lên tới 15 triệu đồng/tháng; 36 đơn vị tham gia phiên giao dịch việc làm lưu động tại UBND quận Nam Từ Liêm, Hà Nội ngày 13/7.

Nam Từ Liêm, Hà Nội: Gần 1.000 việc làm có thu nhập tới 15 triệu đồng/tháng - Ảnh 1

Người lao động đang được tư vấn tìm việc làm, tuyển sinh học nghề tại Phiên giao dịch việc làm lưu động ngày 13/7. 

Nam Từ Liêm là quận có tốc độ đô thị hóa rất nhanh, số lượng sinh viên đang theo học tại các trường trung cấp, cao đẳng, đại học tập trung trên địa bàn quận nhiều. Không chỉ thế, lao động ở các địa

Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Hà Nội Nguyễn Hồng Dân cho biết, phiên GDVL lưu động quận Nam Từ Liêm năm 2019 chính là cơ hội thuận lợi cho NLĐ trên địa bàn Quận và các vùng lân cận có thể tìm kiếm hoặc thay đổi việc làm, đi xuất khẩu lao động và học nghề phù hợp.

phương khác phần lớn cũng tập trung về đây. Do đó, vấn đề hỗ trợ giải quyết việc làm đảm bảo an sinh xã hội là một trong những nội dung được quan tâm.

Phát biểu tại tại phiên giao dịch việc làm, Phó Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm Trần Thanh Long cho biết: Hằng năm, Quận đều phối hợp với Sở LĐ-TB&XH Hà Nội tổ chức từ 1 – 2 phiên giao dịch việc làm lưu động thu hút hàng nghìn lao động tham gia, tạo việc làm cho hàng trăm lao động mỗi phiên. Từ đó góp phần hoàn thành chỉ tiêu hỗ trợ tạo việc làm hàng năm cho gần 4.000 lao động. Trong năm 2019, quận có mục tiêu hỗ trợ và tạo việc làm cho khoảng 3.900 lao động. 

Ông Long cũng cho biết, vấn đề giải quyết việc làm cho người lao động (NLĐ) còn những khó khăn rất lớn. NLĐ khó tìm được việc làm phù hợp với nhu cầu, các nhà tuyển dụng cần lao động nhưng vẫn thiếu thông tin, thiếu lao động kỹ thuật cao, việc tuyển sinh của các cơ sở đào tạo nghề cũng gặp khó khăn không kém.

Do đó, để tạo điều kiện cho NLĐ tìm việc, học nghề có thể kết nối với DN, phiên GDVL lưu động này có sự tham gia của 36 đơn vị tuyển dụng 1.178 vị trí. Trong đó có 928 vị trí tuyển dụng, xuất khẩu lao động và 250 chỉ tiêu tuyển sinh.

Các DN tham gia tuyển dụng chủ yếu trong lĩnh vực Thương mại dịch vụ, tiếp đến là sản xuất, may mặc, xuất khẩu lao động,... Các DN có nhu cầu tuyển 513 lao động có trình độ cao đẳng, đại học, chiếm 55,2%; lao động có trình độ trung cấp - công nhân kỹ thuật là 258 chỉ tiêu, chiếm 27,8%; còn lại là các vị trí dành cho lao động phổ thông.

Các chỉ tiêu có mức thu nhập từ 7 – 10 triệu đồng/tháng chiếm nhiều nhất với 412 vị trí. Mức thu nhập này dành cho công việc kế toán, nhân viên văn phòng, lễ tân, lao động phổ thông có tay nghề.

233 vị trí kinh doanh, quản lý, kỹ sư, giám sát, trưởng – phó phòng, có mức thu nhập 10 – 15 triệu đồng. Và 208 chỉ tiêu có mức thu nhập từ 5 – 7 triệu đồng dành cho những NLĐ làm công việc thời vụ, bán thời gian hoặc sinh viên mới ra trường, NLĐ phổ thông làm các công việc tập sự, đơn giản.

Nguồn: http://baodansinh.vn/thu-nhap-toi-15-trieu-dongthang-gan-1000-dang-ky-viec-lam-d101601.html

Theo baodansinh.vn