So sánh xe Honda Jazz 2019 và Suzuki Swift 2019 mới tại Việt Nam

page

Nhiều người dùng băn khoăn sự lựa chọn giữa 2 chiếc hatchback Honda Jazz 2019 và Suzuki Swift 2019 

Honda Jazz 2018-2019 và Suzuki Swift 2019 là hai dòng xe Nhật trong phân khúc xe Hatchback hạng B tầm giá bán 500-600 triệu đồng tại Việt Nam, cạnh tranh với các đối thủ khác như Toyota Yaris, Mazda 2 Hatchback, Ford Fiesta Hatchback... Hướng đến nhóm khách hàng trẻ tuổi, đặc biệt là khách hàng nữ giới, Honda Jazz và Suzuki Swift đều thu hút với kiểu dáng thiết kế thể thao, trang bị tính năng đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng

Honda Jazz 2018-2019 được Honda Việt Nam nhập khẩu và phân phối chính hãng với 3 lựa chọn phiên bản Jazz 1.5V, Jazz 1.5 VX và Jazz 1.5 RS đều được trang bị động cơ 1.5L và số vô cấp CVT có giá bán 544 - 594 - 626 triệu đồng.

Suzuki Swift 2019 được Suzuki Việt Nam nhập khẩu và bán ra với hai phiên bản Swift GL và Swift GLX cùng trang bị đông cơ 1.2L, hộp số vô cấp CVT có giá bán 499-549 triệu đồng.

So sánh xe Honda Jazz 2019 và Suzuki Swift 2019

Hai phiên bản sử dụng trong bài viết so sánh là hai phiên bản cao cấp Honda Jazz RS 1.5L CVT và Suzuki Swift GLX 1.2L CVT.

Giá bán & Xuất xứ

Honda Jazz là mẫu xe hatchback hạng B được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, chính thức bán ra tại Việt Nam từ tháng 3/2018. Khác với những dòng sản phẩm khác của Honda như City hay CR-V, Jazz khác biệt với thiết kế trẻ trung hướng đến khách hàng nữ, kích thước nhỏ gọn dễ xoay chuyển, khoang nội thất linh hoạt và tích hợp nhiều công nghệ.

Trong khi đó Suzuki Swift GLX 1.2L CVT 2019 - 549 triệu đồng - nhập khẩu Thái Lan, đối tượng khách hàng cũng nhắm tới nữ giới. 

Mức giá bán Suzuki Swift bản cao cấp chỉ tương đương với phiên bản tiêu chuẩn của Honda Jazz và thấp hơn phiên bản cao cấp Jazz RS đến 75 triệu. Mức chênh lệch giá giữa hai xe đến từ động cơ 1.5L mạnh mẽ hơn, kích thước lớn hơn và nhiều trang bị an toàn hơn trên Honda Jazz.

Kích thước & Động cơ

Swift thế hệ mới trang bị động cơ 1,2 lít, công suất 83 mã lực ở vòng tua máy 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 113 Nm tại 4.200 vòng/phút. Hộp số CVT. Theo kết quả thử nghiệm của Suzuki, Swift mới tiêu thụ nhiên liệu khoảng 6,34 lít/100 km trong đô thị, hết 3,67 lít/100 km trên cao tốc và 4,65 lít/100 km ở đường hỗn hợp.

Ba phiên bản Jazz V, VX và RS đều sử dụng động cơ 1.5L i-VTEC SOHC 4 xy-lanh thẳng hàng tương tự Honda City, công suất 118 mã lực tại 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 145 Nm tại 4.600 vòng/phút. Sức mạnh này là “thừa sức” giúp Jazz phục vụ nhu cầu chính là đi lại trong phố và cuối tuần đi xa như cắm trại, về quê.

Ở các thông số kích thước, Honda Jazz vượt trội hơn so với đối thủ với các kích thước chiều dài, chiều cao và chiều dài cở sở, giúp mang đến không gian cabin với chỗ duỗi chân và trần xe thoáng hơn. Honda Jazz cũng có thể tích lớn hơn đáng kể so với Swift phù hợp với nhu cầu mua sắm, chứa nhiều đồ của chị em phụ nữ.

Honda Jazz là dòng xe có động cơ mạnh mẽ nhất phân khúc xe hạng B, cho khả năng vận hành tốt hơn, đặc biệt với khách hàng mua xe không chỉ để chạy phố. Swift trang bị động cơ nhỏ nhưng cho cảm giác lái tốt, tiết kiệm nhiên liệu.

Ngoại thất 

Honda Jazz 2019 có kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao lần lượt 3.989 x 1.694 x 1.524 (mm), trục cơ sở 2.530mm, khoảng sáng gầm 137 mm và bán kính vòng quay 5,4 m. Với kích thước này thì Jazz xoay xở dễ dàng và linh hoạt trong khu vực nội thành đông đúc. Tuy nhiên thì khoảng sáng gầm hơi thấp sẽ có chút ít khó khăn nếu gặp chướng ngại vật.

Kiểu dáng Suzuki Swift 2019 vô cùng năng động và trẻ trung trong bộ khung gầm có kích thước tổng thể lần lượt là 3840 x 1735 x 1495 mm. Nhìn từ trực diện, xe tạo cái nhìn hầm hố nhờ bộ lưới tản nhiệt hình lục giác được thiết kế to bản hơn.

Honda Jazz và Suzuki Swift đều sở hữu kiểu dáng thiết kế thể thao trẻ trung, Jazz mang phong cách thực dụng với đường nét cứng cáp trong khi Swift lại thu hút với kiểu dáng mềm mại kết hợp các chi tiết góc cạnh đẹp mắt. Trang bị ngoại thất trên xe tương đồng với đèn xe LED, đèn LED ban ngày, mâm xe 16 inch, gương chiếu hậu chỉnh gập điện...

Nội thất & Trang bị tiện nghi

Trang bị tiện nghi trên Honda Jazz và Suzuki Swift khá tương đồng nhau, Honda Jazz trang bị thêm lẫy chuyển số trên vô-lăng hỗ trợ tốt hơn khi cần vượt tốc độ cao, đi đường đèo dốc... ghế ngồi trên Jazz được thiết kế với các kiểu gập linh hoạt, khoang hành lý lớn hơn. Đáng tiếc là cả hai xe đều chỉ trang bị ghế bọc nỉ, sẽ khó chịu với thời tiết nắng nóng Việt Nam, xe chở trẻ nhỏ dễ bám bẩn, khó vệ sinh. 

Trang bị an toàn

Những trang bị an toàn trên Honda Jazz hoàn toàn vượt trội so với Suzuki Swift. Honda Jazz trang bị thêm tính cân bằng điện tử, hệ thống chống trượt, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, khoá cửa tự động, 6 túi khí an toàn, camera lùi 3 góc quay. Những tính năng an toàn không chỉ hỗ trợ lái xe an toàn, bảo vệ người dùng trong tường hợp tai nạn mà còn giúp cho việc lái xe thoải mái, dễ dàng hơn.

Màu sắc & Bảo hành

Honda Jazz 2019 - Lựa chọn 6 màu sắc thân xe Trắng - Ghi bạc - Đỏ - Cam - Xám - Đen, chế độ bảo hành 3 năm hoặc 100.000 Km. Suzuki Swift 2019 - Lựa chọn 5 màu sắc thân xe: Trắng - Bạc - Xanh - Đỏ - Xám. Bảo hành 3 năm hoặc 100.000 Km.

Với những khách hàng trẻ, đặc biệt là khách hàng nữ giới yêu thích kiểu dáng Xe thể thao phong cách, tính linh hoạt để đi lại trong phố đông đúc thì Suzuki Swift 2019 là lựa chọn phù hợp.

Ở mức giá bán cao hơn nhiều so với đối thủ, Honda Jazz 2019 sở hữu nhiều ưu điểm ở thiết kế thể thao, không gian cabin rộng rãi, động cơ mạnh nhất phân khúc cùng các trang bị tiện nghi và trang bị an toàn hấp dẫn... Lựa chọn xe Honda Jazz cân bằng tốt các yếu tố về kiểu dáng-sử dụng-vận hành- trang bị - dịch vụ sau bán hàng, là lựa chọn đáng cân nhắc nhất ở phân khúc xe hạng B. 

Theo Giadinhvietnam.com