Nếu dùng đúng phong thủy 8 màu sắc này sẽ tăng cường năng lượng cho ngôi nhà của bạn. Ảnh minh họa.

Nếu dùng đúng phong thủy, 8 màu sắc này sẽ tăng cường năng lượng cho ngôi nhà của bạn.

Hãy cùng chuyên gia phong thủy Laura Benko, tác giả của The Holistic Home: Feng Shui cho Mind, Body, Spirit, Space, khám phá ý nghĩa của 8 màu sắc chủ đạo ảnh hưởng đến năng lượng ngôi nhà của bạn:

Màu đỏ may mắn

Màu đỏ được xem là “nữ hoàng” của quyền lực, tình yêu và may mắn, là màu được coi là “cháy” nhất trong phong thủy màu và mang lại niềm vui, sự phấn khích thậm chí cả sự hưng phấn.

Chính vì lí do này mà Benko cảnh báo nên sử dụng nó một cách thận trọng, nhất là trong phòng ngủ, bởi nó có thể dẫn đến sự kích thích quá mức. Thay vào đó hãy sử dụng trong phòng ăn để mang lại cảm giác tỉnh táo và ngon miệng.

Màu xanh - bình tĩnh và tập trung

Màu xanh dương có thể được biến hóa ở các mức độ đậm nhạt khác nhau, ở mỗi mức độ màu sắc lại mang đến một cái nhìn khác nhau cho căn phòng. Màu xanh dương mang lại cảm giác tập trung, bình tĩnh và thanh thản.

Gia chủ có thể sử dụng màu xanh dương trong nhà tắm để mang lại cảm giác mát mẻ như đang vùng vẫy giữa đại dương, hoặc cũng nên sử dụng trong phòng của trẻ con.

Màu cam - kích thích tạo năng lượng

Elena Framton, nhà sáng lập kiêm giám đốc sáng tạo Framton cho biết: “Sử dụng những gam màu nóng như màu cam ở tiền sảnh, hành lang nhằm tạo ra năng lượng chuyển động giúp mọi người lưu thông dễ dàng.

Nếu dùng màu cam cho những bức tường, đặc biệt ở phòng khách sẽ tạo ra nhiều thứ năng lượng trong không gian, thậm chí khiến cuộc nói chuyện trở nên sôi động hơn.

Màu vàng - kích thích sức khỏe

Màu vàng là màu của ánh nắng mặt trời. Trong phong thủy, đây là màu sắc thể hiện cho sức mạnh và nâng cao sức khỏe, thậm chí cả khả năng sinh sản. Benko khuyên bạn nên sử dụng màu vàng trong văn phòng, phòng làm việc để giảm đi phần nào áp lực công việc, giúp cho tinh thần luôn thoải mái, dễ chịu.

Màu tím cho sự thịnh vượng

Đây được xem là màu sắc của hoàng gia bởi nó luôn mang lại cảm giác thanh lịch và sang trọng, tượng trưng cho sự thịnh vượng. Theo lời khuyên của Laura Benko, bạn nên dùng màu tím ở khu vực thịnh vượng nhất của ngôi nhà, để tăng phú quý cho gia chủ.

Màu xanh lá cây để bắt đầu tăng trưởng và đổi mới

Màu xanh lá cây thể hiện sự cân bằng, phát triển và phong phú trong phong thủy. Nếu dùng màu xanh rêu trong bếp sẽ giúp kích thích tiêu hóa.

Thể hiện tình yêu với màu hồng

Theo các chuyên gia về phong thủy, màu hồng gợi nhớ đến ngày Valentine, mang âm hưởng của tình yêu ngọt ngào, nhẹ nhàng.

Vì thế, nếu bạn lựa chọn màu hồng nhạt cho phòng ngủ, nó sẽ giúp bạn giải tỏa được một số năng lượng độc, giúp giấc ngủ bình yên. Tuy nhiên, cũng không nên quá lạm dụng màu hồng bởi nếu dùng nhiều quá sẽ khiến bạn trở nên quá yểu điệu, nữ tính.

Màu trắng - sự khởi đầu mới

Màu trắng toát ra sự sạch sẽ, thơ ngây và là biểu tượng cho sự khởi đầu mới. Benko cho rằng, sự kết hợp giữa màu trắng và màu xanh dương sẽ mang lại cảm giác thân thiện cho ngôi nhà của bạn.

reatimes.vn