Salad là món ăn phổ biến được các cô nàng lựa chọn khi giảm cân. Tuy vậy, nhiều người theo chế độ ăn salad mãi mà cân nặng vẫn không mấy khả quan. Lúc này bạn hãy xem xét lại món ăn của mình, bởi không phải cứ màu xanh đều là lành mạnh.

Gà, tôm hoặc đậu hũ

Những thực phẩm này chứa nhiều protein và có thể làm tăng lượng calo và lượng đường không cần thiết vào cơ thể. Do đó, bạn chỉ nên ăn xà lách không hoặc trộn với một số củ quả mình yêu thích.

Bánh hoặc mì, nui

Các loại thực phẩm như nui hoặc mì bổ sung đến khoảng 120 calo chỉ trong nửa bát.

Bạn nên thay bằng hạnh nhân, quả óc chó, hồ trăn hoặc các loại hạt khác, chỉ chứa chất béo lành mạnh và còn hỗ trợ sức khỏe tim mạch.

Kem sốt, mayonaise

Các loại kem sốt thường dùng trong món salad như phô mai, mayonaise đều chứa hàm lượng calo cao.

Hơn nữa, các loại kem này cũng khiến lượng muối trong cơ thể tăng đáng kể. Vì vậy, bạn nên làm món salad rau củ không chứa nước sốt để đảm bảo cho kế hoạch giảm cân thành công.

Thêm quá nhiều pho mát vào món salad cũng khiến món ăn lành mạnh của bạn trở nên giàu đạm và lipit hơn bao giờ hết. Bạn nên hạn chế thêm pho mát và các sản phẩm từ sữa vào món salad giảm cân.

Trái cây khô

Các loại trái cây khô thường rất nhiều đường, ví dụ chỉ 22gr nho hoặc mơ khô đã chứa đến 100calo chỉ cốc nhỏ. Bạn hãy thay bằng các loại hạt là tốt nhất.

Bắp hoặc khoai tây chiên

Nhiều người có thói quen cho 2 món trên vào salad. Nhưng tăng hương vị cũng có nghĩa nó chữa nhiều calo.

Món salad có khoai tây chiên hoặc các loại topping có thể chứa tới 1.360 calo và 88 g chất béo. Món salad kèm khoai tây chiên sẽ khiến bạn tăng cân nhanh chóng.

Theo Mi Trần/Reatimes