Mùa thu về nắng vàng rót mật, những cánh đồng lúa bậc thang lớp lớp cũng đã óng vàng triền núi Hoàng Liên, quyện trong mùi khói bếp tạo thành một thứ men say đặc biệt riêng có của Tây Bắc khiến bất cứ ai cũng phải xiêu lòng…

Thung lũng hình lòng chảo của Hoàng Liên Sơn vốn là điểm hẹn không thể thiếu của những người đam mê thiên nhiên và dân phượt mỗi khi tháng 8 về. Đó là lúc những thửa ruộng bậc thang dần chuyển từ xanh sang óng vàng, tạo nên bức tranh bao la tràn đầy nhựa sống.

Người ta đến Sa Pa để tận hưởng tuyệt tác mà thiên nhiên ban tặng, chỉ một mùa trong năm. Cùng với những trải nghiệm văn hóa, ẩm thực đặc trưng vô cùng đặc sắc, đây là cơ hội để ôm trọn vào tầm mắt cả một dải vàng hùng vĩ mà nên thơ, để hít sâu vào lồng ngực thứ hương thơm của núi rừng, của cả cuộc sống vùng cao thi vị.

Những ngày này, Sa Pa vào vụ gặt, cũng là lúc ta có thể tận mắt thấy những hạt thóc mẩy vàng được bà con thu lượm thủ công, giữa mênh mông xanh tươi núi đồi, trong tiếng rộn vang nói cười hồn nhiên trên nương lúa.

Hai năm nay, đặc quyền chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang hấp dẫn đã không chỉ còn dành riêng cho dân phượt, những người ưa “trèo đèo, lội suối” lên những đỉnh núi cao, những cung đường khó khăn để “săn mùa vàng”. Bất cứ ai đến Sa Pa bây giờ đều có thể ngắm những thửa vàng xếp lớp sóng theo những triền đồi, kể từ khi chuyến tàu hỏa leo núi Mường Hoa và cáp treo Fansipan Sa Pa đi vào hoạt động.

Con tàu hỏa leo núi màu đỏ chót đưa du khách vào hành trình băng qua thung lũng trên độ cao 1600m, từ thị trấn Sa Pa lên đỉnh Fansipan, như thước phim quay chậm thiên nhiên và cuộc sống Tây Bắc mùa đẹp nhất năm, qua những ô cửa kính trong veo phủ lớp sương mờ ảo.

Rồi tiếp nối hành trình bằng trải nghiệm “bay trên biển vàng” với cabin cáp treo. Từ giữa lưng chừng trời, phóng tầm mắt ra bốn bề đều thấy ngợp trong những lớp lang mềm mại, chỗ ngả màu vàng xanh, chỗ đã vàng sẫm, chỗ điểm xuyết những bó rạ còn tươi màu mới gặt.

Những khoảng màu trong bức tranh Mùa vàng Sa Pa ấy, vừa khoáng đạt vừa đẹp giản đơn như chính đời sống Tây Bắc, vừa ấm áp rộn ràng lại tràn đầy nhịp thở miền cao.

Trên cung đường ngắm mùa vàng Sa Pa quyến rũ ấy, đừng quên một hành trình khác thú vị bội phần, với phiên chợ vùng cao nhộn nhịp bên chân núi khu vực ga đi, nơi Lễ hội ẩm thực Tây Bắc đang diễn ra tưng bừng, thết đãi du khách hàng trăm món ăn đặc sản và những hoạt động biểu diễn, vui chơi truyền thống đặc trưng Tây Bắc.

Và cũng đừng bỏ qua show nghệ thuật “Vũ điệu trên mây” lừng danh đưa du khách tới một trải nghiệm văn hóa, tâm linh đặc biệt chưa từng có, trong không gian nghệ thuật giữa bảng lảng mây trắng nơi đất trời hội tụ, giữa ranh giới của thực và hư, của đời và chốn thiền định.

Đặc biệt, trong dịp lễ 2/9 tới, giải đua “Vó ngựa trên mây”, chương trình bắn pháo hoa mừng 2/9 được tổ chức từ 31/8 đến 2/9 và Lễ hội mùa thu 2019 với nhiều hoạt động văn hóa độc đáo sẽ diễn ra tại khu du lịch Sun World Fansipan Legend và thị trấn Sa Pa, chắc chắn sẽ mang tới một mùa “ngắm lúa” ấn tượng nhất từ trước tới nay cho du khách và người dân.

Nguồn: http://dothi.reatimes.vn/ngan-ngo-truoc-ve-dep-sa-pa-mua-lua-chin-20190830084342132.html

Theo Linh San/Đô thị mới