Ngành bán lẻ

Thông tin, sự kiện, hình ảnh, video mới nhất về ngành bán lẻ, cập nhật vào ngày: 26/04/2024

Trong thế giới bán lẻ phát triển nhanh chóng, sự thay đổi là hằng số duy nhất. Từ các cơ sở truyền thống đang cố gắng bắt kịp các đối tác trực tuyến cho đến nhu cầu ngày càng tăng về các hoạt động mang tính bền vững.

Chuyên gia kinh tế Vũ Vinh Phú đã chia sẻ góc nhìn của mình về trách nhiệm và niềm tin trong hoạt động thương mại tại thị trường Việt Nam hiện nay.

Thị trường chứng khoán giao dịch tích cực khi các chỉ số chính cùng hiện sắc xanh. Bên mua áp đảo với số mã tăng vượt trội so với số mã giảm (463 mã tăng và 70 mã giảm). Nhóm cổ phiếu điện giao dịch khởi sắc...

Việt Nam được xếp vào nhóm 5 quốc gia có tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử hàng đầu thế giới.

Tận dụng nền tảng công nghệ từ VinShop, các tạp hóa Việt bước chân vào một giai đoạn phát triển mới, mở ra những cơ hội gia tăng thu nhập vượt trội so với cách thức vận hành truyền thống.

Theo các chuyên gia, với sự chuyển đổi “số hóa” ở chợ truyền thống, cửa hàng tạp hóa cũng đã và đang mang đến những cơ hội “chuyển mình” rất lớn.

Việt Nam đã bước vào trạng thái "bình thường mới", triển vọng của ngành bán lẻ đang phục hồi hậu đại dịch và sẽ tăng trưởng mạnh năm 2022.

Trở lại sau ngày dài giãn cách, các chuyên gia kinh tế dự đoán ngành bán lẻ sẽ bùng nổ vào quý cuối năm nhờ tâm lý tích cực và nhu cầu trải nghiệm mua sắm của người tiêu dùng.

Sơn nội ngoại thất cao cấp IPAINT – sản phẩm cao cấp của Tập đoàn Tân Á Đại Thành vừa được vinh danh trong Top 10 Ngành bán lẻ - Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2021.

Gần 42% doanh nghiệp ngành bán lẻ chịu tác động nghiêm trọng của đại dịch COVID-19; 50% doanh nghiệp đánh giá tác động nghiêm trọng vừa phải và hơn 8% doanh nghiệp bị tác động ít, không đáng kể.

Dù trải qua thời gian dịch bệnh khó khăn nhưng ngành bán lẻ vẫn giữ tăng trưởng ổn định. Thậm chí khó khăn còn là động lực để hình thức thanh toán không dùng tiền mặt lên ngôi.

Dù trải qua thời gian dịch bệnh khó khăn nhưng ngành bán lẻ vẫn giữ tăng trưởng ổn định. Thậm chí khó khăn còn là động lực để hình thức thanh toán không dùng tiền mặt lên ngôi.

Theo nhận định của các chuyên gia kinh tế, ngành bán lẻ không chỉ rất biết thích ứng với sự biến đổi của xã hội mà còn có tốc độ hồi phục nhanh hơn các ngành khác, nhờ những tiềm năng sẵn có cũng như những triển vọng...

Tổng cầu giảm, doanh thu giảm khiến cho ngành bán lẻ điêu đứng, vậy người nông dân, doanh nghiệp làm cách nào để biến khó khăn thành cơ hội cứu chính mình trước nguy cơ khủng hoảng kinh tế?

Việt Nam được đánh giá là một trong những thị trường bán lẻ năng động và hấp dẫn nhất trong khu vực châu Á và trên thế giới.