Theo Kế hoạch Tổ chức các hoạt động văn hóa đọc năm 2019 của UBND TP Hà Nội, nhằm tổ chức tốt các hoạt động phát triển, nâng cao văn hóa đọc cho nhân dân Thủ đô, trong năm 2019 sẽ diễn ra các hoạt động: Tổ chức “Phố Sách Xuân Kỷ Hợi 2019” từ ngày 7-2 đến ngày 14-2 (từ mùng 3 đến mùng 10 Tết) với các hoạt động nhằm tạo không gian văn hóa đọc cho nhân dân Thủ đô trong dịp tết cổ truyền dân tộc.

Các hoạt động chuyên đề về sách được tổ chức thường xuyên trong cả năm; tăng cường các hoạt động giao lưu với các tác giả, nhà xuất bản nước ngoài; kết hợp các hoạt động văn hóa nghệ thuật phù hợp với không gian Phố sách. Đây là sự khởi đầu của chuỗi các chương trình, hoạt động tại Phố sách Hà Nội trong năm 2019.

ngay mung 3 tet se khai mac pho sach xuan ky hoi
Hình ảnh ông Đồ viết chữ Thư pháp tại Phố sách Xuân Mậu Tuất 2018 (ảnh: T.A)

Bên cạnh đó là các hoạt động tổng kết 5 năm Ngày sách Việt Nam và chào mừng Ngày Sách Việt Nam lần thứ 6. Thời gian từ tháng 1 đến tháng 4-2019; Tổ chức gian hàng Hà Nội-Việt Nam tại Hội chợ sách quốc tế Frankfurt 2019 (CHLB Đức)…

UBND TP giao Sở TT&TT Hà Nội chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức thực hiện tốt Kế hoạch này, báo cáo UBND TP kết quả thực hiện; thống nhất với các đơn vị liên quan kiến nghị, đề xuất UBND TP chỉ đạo giải quyết những vấn đề thuộc thẩm quyền.

Mục đích tổ chức các hoạt động vă hoá đọc nhằm đáp ứng nhu cầu văn hóa đọc của nhân dân Thủ đô, xây dựng, khuyến khích thói quen đọc sách và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, hướng tới xây dựng xã hội học tập, góp phần xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh.

Thông qua các hoạt động văn hóa đọc, giới thiệu các giá trị tri thức và văn hóa của Thủ đô Hà Nội và Việt Nam ra nước ngoài, đồng thời lựa chọn, tiêp thu những tinh hoa tri thức và văn hóa nhân loại để giới thiệu, phổ biến tại Việt Nam; kết hợp với các hoạt động xúc tiến du lịch, giới thiệu văn hóa - nghệ thuật truyền thống của Hà Nội và Việt Nam.

T. An

 

Theo phapluatxahoi.vn