Ngay sau khi PV có nội dung cảnh báo khách hàng dưới bài viết: “Ví MoMo tiếp tục bị hack khiến khách hàng mất tiền?”, đường dây nóng liên tiếp nhận được những phản hồi của hàng chục khách hàng khác phản ánh về trường hợp tương tự.

Đáng chú ý, một vị khách đã liên hệ với PV về trường hợp mất hàng chục triệu đồng của mình. Cụ thể, theo chị H.T.N. (Bình Dương), khoảng 9h sáng ngày 21/9, chị N. thực hiện thanh toán hóa đơn trực tuyến trị giá 2.908.000 đồng. Ngay sau đó, chị N. đã nhận được thông báo tài khoản đã bị trừ tiền nhưng khi kiểm tra hóa đơn này thì thấy vẫn treo báo trạng thái phải thanh toán.

“Đến chiều, tôi lo lắng gọi điện rất nhiều vào số tổng đài MoMo nhưng không ai gọi lại, phản hồi cũng không được trả lời. Sau đó, tôi tìm được trang Fanpage thật của MoMo và có báo tôi bị vậy nhưng không ai hỗ trợ”, chị N. nói.

Đến khoảng 19h cùng ngày, một số điện thoại đã gọi đến máy chị N. đồng thời xưng tên Vũ mã 013 và là nhân viên của MoMo yêu cầu chị N. cấp mã OTP. Nhân viên đó giải thích: "Nếu em không phải nhân viên của bên MoMo thì em không bao giờ có số điện thoại của chị mà gọi”.

Tiếp đó, nhân viên này đã thuyết phục chị N. bảo rằng sẽ hỗ trợ chị nhưng buộc chị phải cung cấp mã OTP và sẽ hỗ trợ kiểm tra tình trạng, xem tại sao chị không thanh toán được mã hoá đơn kia.

Chị N. cho biết thêm: “Chính những lời nói của vị nhân viên kia đã thuyết phục nên tôi đã cả tin cung cấp, sau đó hắn liên tục lấy của tôi tổng là 11.500.000 đồng. Số tiền đó trong giao dịch hắn đã chuyển cho tất cả 4 số điện thoại. Trong đó hắn chuyển cho chính số điện thoại của tôi là 2.250.000 đồng và số điện thoại của bạn tôi tên T. là 500.000 đồng”.

Sự việc không chỉ dừng lại tại đó, khoảng 10 phút sau có 1 nhân viên xưng tên Bảo gọi bằng số di động nói rằng sẽ hỗ trợ khách hàng. Vì đã bị lừa trước đó nên lần này chị N. không tin và không cung cấp mã OTP nữa. Chị N. có nói với nhân viên xưng tên Bảo gọi điện thoại line bàn mới tin. Sau khi gác máy, một số điện thoại line bàn 02873011818 gọi điện cho chị N. tầm 20s nói vội: "Em Bảo nè. Giờ chị tin chưa? Để em hỗ trợ cho chị…".

Ngay sau khi gác máy, một số điện thoại di động trước đó gọi lại với giọng nói như trước yêu cầu hỗ trợ chị N.. Lúc này, để lấy lòng tin với chị N., nhân viên tự xưng Bảo đã gửi cho chị N. số CMND qua tài khoản của MoMo mang tên Nguyễn Mạnh Bảo. Sau đó, vị nhân viên này gọi cho chị N. và bảo rằng, nếu chị không cung cấp mã OTP thì sẽ bị còn bị mất tiền nữa. Chị N. đã nhất quyết không đồng ý và gác máy.

Sau khi mất tiền, chị N. đã lên mạng xã hội cảnh báo mọi người thì một số điện thoại xưng là Bảo nhắn tin và nói rằng sẽ giúp chị N. truy thu để trả lại 9.000.000 đồng vào ví MoMo và việc của chị N. là cứ cung cấp mã OTP là được. Nhân viên này thuyết phục rằng, tài khoản của chị N.  đã hết tiền lại không liên kết ngân hàng thì cho mã OTP để họ giúp truy thu kẻ nhân viên ăn cắp, đồng thời họ phải đăng nhập mới chụp lại được mọi hình ảnh giao dịch.

Theo chị N., không hiểu nhân viên xưng tên Bảo này là ai mà lại có số bàn chuyên dùng chỉ để gọi cho khách hàng thân thiết?!

Chị N. đã bị kẻ gian thực hiện việc chuyển tiền trong ví MoMo rất nhiều lần.

Chị N. đã bị kẻ gian thực hiện việc chuyển tiền trong ví MoMo rất nhiều lần.

"Đã rất nhiều lần tôi gửi báo thông tin này cho bên MoMo nhưng không hề nhận được một sự phản hồi nào. Tôi phản ánh muốn làm rõ có phải nhân viên MoMo không cũng không nhận được hỗ trợ” , chị N. bức xúc nói.

Đến sáng ngày 22/9, một người nhân viên nữ gọi cho chị N. với giọng khó chịu bảo chị thích thì cứ lên công an mà hỗ trợ chứ bên MoMo không hỗ trợ và hoàn toàn đổ lỗi cho chị N. khi cung cấp mã OTP.

Điều khó hiểu là vị nhân viên này không hề nghe chị N. kể lại sự việc là đã cung cấp hay chưa mà đã khẳng định sự việc của chị N. như vậy.

Chị N. hỏi lại: "Chị chưa biết em cung cấp hay chưa mà sao dám chắc 100% bảo em đã cung cấp mã rồi? Giờ em chưa cung cấp mà bị mất tiền đó chị giải quyết sao?".

Cũng theo chị N., nữ nhân viên này đã trả lời với thái độ vô trách nhiệm với khách hàng. “Tôi không hiểu một đơn vị cung ứng dịch vụ tạo ứng dụng như vậy mà lại không thể hỗ trợ khách hàng khi bị mất một số tiền lớn đến thế? Không chỉ vậy, họ lại phủi trách nhiệm và bắt khách hàng báo công an?”, chị N. thắc mắc.

Có thể nói đây một một trong những sự việc điển hình của rất nhiều trường hợp khác bị lừa khi sử dụng dịch vụ ứng dụng ví tiền MoMo. Liệu rằng có hay không việc nhân viên MoMo đã lợi dụng lòng tin của khách hàng và lỗ hổng của ứng dụng để câu kết với những thành phần khác phạm tội có tổ chức?

Sự việc rất cần các cơ quan chức năng vào cuộc để điều tra làm rõ. Không chỉ vậy, đại diện ứng dụng MoMo cũng nên có biện pháp và có câu trả lời thoả đáng đến khách hàng của mình. 

Theo Quốc Quân/Đô thị mới/Reatimes.vn