Ngôi nhà nằm ở TP.HCM giữa các ngôi nhà cao tầng dày đặc xung quanh nhưng không hề lọt thỏm mà nổi bật rực rỡ với lối kiến trúc hiện đại xen lẫn truyền thống lạ lẫm.

Gia đình chủ nhân của ngôi nhà theo đạo Thiên Chúa và đối với họ, niềm tin là quan trọng nhất. Do vậy họ muốn có một ngôi nhà bề ngoài có nét hiện đại nhưng bên trong phải mang hơi thở truyền thống và hướng nội.

Trong bối cảnh khu đất hẹp, chỉ 38m2 và nằm trong vùng đông dân cư với dày đặc các nhà cao tầng, khó để mang thiên nhiên vào nhà, nhóm KTS đã có thiết kế nhằm thể hiện niềm tin vào Đức Chúa thông qua thiên nhiên, ánh sáng, gió và cây xanh.

Lấy cảm hứng từ việc sắp xếp không gian của các căn nhà truyền thống, hàng hiên được thiết kế như một lớp vỏ bọc, vừa chứa khoảng không gian thiên nhiên vừa chứa đựng sự riêng tư.

Nhà có phòng Nguyện, nơi các thành viên có thể gửi gắm đức Tin của họ vào tôn giáo, hướng lên trên để gặp Chúa Trời - Đấng tối cao.

Sàn bê tông được thay bằng lát gỗ mang đến cảm giác bình dị và đỡ bức bí hơn.  Thông qua các khoảng không, đứng bất cứ nơi nào trong ngôi nhà này, mọi người đều có thể cảm thấy thiên nhiên bao quanh họ, thay đổi theo thời gian.

Các khoảng không trong nhà được thiết kế linh động, có thể khéo léo thay đổi nếu như muốn thay đổi trong tương lai.

Đơn vị thiết kế: Time Architects

Địa điểm: Sài Gòn, Việt Nam

Thời gian hoàn thành: 10/2017

Diện tích khu đất: 38m2

Đơn vị thi công: Time Architects, Kakale Corp.

Đơn vị thi công đồ nội thất gỗ: Hoàng Phong Furniture

Đơn vị cung cấp thiết bị chiếu sáng: Tân Mỹ Á

Đơn vị thi công nhôm kính: Đông Phương Alu&Glass

Mời độc giả Tieudungplus cùng ngắm hình ảnh của căn nhà lên báo Tây:
Không nhiều không gian thiên nhiên nhưng các chậu cây xanh nhỏ lại được đặt khéo léo ở các góc có thể đón nắng để giao thoa và làm cho căn nhà mát mẻ hơn.
Các căn phòng còn được thiết kế có thể gặp nhau nơi ánh sáng chiếu vào khe cửa giếng trời, vừa phải không quá chói chang, đủ dịu mát để sưởi ấm.
Nội thất không quá tiện nghi, đơn giản nhưng vẫn đầy đủ công năng sử dụng khiến căn nhà thoáng đãng.Hơn nữa, việc lựa chọn vật liệu xây dựng thông minh là gỗ, gạch nung và các bức vách mây đan để ốp trần cũng khiến căn nhà có màu sơn trắng hiện đại được dung hòa với giá trị truyền thống hơn.
 Dù đứng ở phòng nào cũng có thể ngước lên trời và nhìn xuống trung tâm tầng 1 - Nơi sinh hoạt chung của gia đình.
Bản mô phỏng căn nhà:

Theo Mi Trần/Reatimes.vn