Một trong những vấn đề gây tranh cãi nhiều nhất hiện nay là người không uống rượu bia lại có xu hướng chết sớm hơn người uống rượu bia.

1. Người không uống rượu bia có cuộc sống ngắn hơn người uống rượu bia

Theo các tiêu chuẩn Alcoholics Anonymous thì việc người không uống rượu bia có xu hướng chết sớm hơn người uống rượu bia. Theo các nghiên cứu việc người uống rượu bia có phát sinh một số vấn đề liên quan đến việc uống rượu bia.

Trong một bài báo đăng trên tạp chí Alcoholism: Clinical và nghiên cứu thực nghiệm cho thấy rằng – Tỷ lệ tự vong của những người không bao gời uống rượu bia cao hơn so với những người nghiện rượu bia nặng.

Những người uống vừa phải rượu bia, được định nghĩa là 1-3 ly mỗi ngày, được kết hợp với tỷ lệ tử vong thấp nhất trong các nghiên cứu về rượu.

Sử dụng rượu vừa phải (đặc biệt là khi các thức uống của sự lựa chọn là rượu vang đỏ) được cho là cải thiện sức khỏe tim mạch, lưu thông và tính xã hội, có thể là quan trọng bởi vì những người đang bị cô lập không có càng nhiều thành viên gia đình và bạn bè của những người có thể nhận thấy và giúp điều trị các vấn đề sức khoẻ.

2. Tại sao không uống rượu bia lại cho cuộc sống ngắn hơn?

Những người không uống rượu bia cho một cuộc sống ngắn hơn? Đó là sự thật mà những người không uống rượu bia có xu hướng từ các lớp kinh tế xã hội thấp hơn, kể từ khi uống có thể tốn kém.

Và những người có tình trạng kinh tế thấp, những người thường xuyên có cuộc sống căng thẳng, stress trong thời gian dài. (Họ không có được khả năng kinh tế hoặc thời gian để thưởng thức, uống 1, 2 ly rượu hoặc bia mỗi ngày sau giờ làm việc.)

Nhà tâm học Charlen Holahan, người đứng đầu nhóm nghiên cứu này cho biết, nguy cơ chết sớm cao nhất là những người cả đời không uống ngụm rượu bia nào. Sau đó là những người uống quá nhiều  và cuối cùng ai uống điều độ sẽ sống lâu nhất.

Theo nhà  tâm học Charlen Holahan, nghiên cứu được thực hiện với nhiều đối tượng từ  55 đến 65 tuổi, ở các ngành nghề, tình trạng kinh doanh khác nhau , kéo dài suốt 20 năm.

Trong số 1.824 người tham gia nghiên cứu, chỉ có 41% người uống rượu điều độ chết sớm, trong khi con số đối với những người không bao giờ uống là 69%. Thậm chí những người nghiện rượu còn ít có nguy cơ hơn, khi chỉ có 60% trong số họ chết sớm.

Một nhược điểm của mẫu: một số không cân xứng, 63%, là nam giới. Chỉ hơn 69% số người kiêng chết trong thời gian 20 năm, 60% số người nghiện rượu nặng đã chết và chỉ có 41% người uống vừa phải chết.

Đây là những thống kê đáng chú ý của nghiên cứu. Mặc dù uống nhiều rượu có liên quan với nguy cơ cao hơn với nhiều loại xơ gan và một số bệnh ung thư (đặc biệt là ung thư ở miệng và thực quản), hay tai nạn do say xỉn.

Tuy nhiên người nghiện rượu nặng ít có khả năng chết cao hơn những người không uống rượu, ngay cả khi họ không bao giờ có một vấn đề với rượu . 

Một lý do quan trọng là rượu bôi trơn rất nhiều tương tác xã hội và tương tác xã hội là rất quan trọng cho việc duy trì sức khỏe tinh thần và thể chất. 

Ngoài ra, một số loại rượu như vang đỏ có khả năng lưu thông máu, kích thích hoạt động của tim rất tốt cho sức khỏe nếu uống vừa phải.

Trong khi đó, những người không bao giờ uống được rượu sẽ dễ rơi vào trạng thái trầm cảm, suy giảm sức khỏe vì cô độc.

Theo http://content.time.com/

Theo Thúy Hà/ Gia đình Việt Nam