Tại Báo cáo Phát triển bền vững vừa công bố, Công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu Nielsen nhận định, người tiêu dùng (NTD) Việt có tinh thần hướng đến xã hội và sự phát triển bền vững cao nhất trong khu vực Đông Nam Á.

Theo đó, có đến 86% người tiêu dùng Việt sẵn sàng chi trả cao hơn để mua sản phẩm/dịch vụ từ các công ty có ảnh hưởng tích cực đến xã hội & mội trường, so với 76% người tiêu dùng khu vực Đông Nam Á.

Báo cáo của Nielsen cũng cho hay, trong số các người tiêu dùng Đông Nam Á và bên cạnh Việt Nam, thì người tiêu dùng Philipine, Indonesia và Trung Quốc cũng nằm trong danh sách người tiêu dùng có tinh thần hướng đến xã hội cao nhất, với các chỉ số lần lượt là 85%, 83% và 80%.

Điều này thể hiện qua việc họ sẵn sàng chi trả cao hơn để mua sắm các sản phẩm/dịch vụ có cam kết về phát triển bền vững để tạo ảnh hưởng tích cực đến xã hội và mội trường.

 

Đánh giá về vấn đề này, ông Rakesh Dayal - Giám Đốc Bộ Phận Nghiên Cứu Khách Hàng Nielsen Vietnam chia sẻ: “Trong vài năm gần đây, chúng ta đã chứng kiến ​​một số tác động tiêu cực từ thời tiết bất lợi và sự ô nhiễm, ảnh hưởng đến cuộc sống của NTD và hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp trong nước. Do đó, thật khó để NTD không phải lo lắng về các vấn nạn môi trường & xã hội ngày nay."

Theo ông thì người tiêu dùng Việt Nam bằng cách này hay các khác, đang muốn trở thành các công dân có trách nhiệm, và họ cũng mong muốn điều tương tự ở các doanh nghiệp. Bởi vậy mà các tổ chức có cam kết về phát triển bền vững sẽ có được lòng tin từ khách hàng nhiều hơn.

 NTD Việt Nam đứng đầu khu vực trong việc sẵn sàng chi trả cao hơn cho sản phẩm của thương hiệu có trách nhiệm với môi trường, cộng đồng

Hiện tại, chất lượng sản phẩm, niềm tin vào nhãn hiệu và môi trường đang là 3 yếu tố ảnh hưởng nhiều nhất tới quyết định mua hàng của người tiêu dùng.

Theo đó, 79% người tiêu dùng quyết định mua hàng do sản phẩm có chất lượng cao, 77% người dùng mua hàng bởi sản phẩm tốt cho sức khỏe hoặc có nguồn gốc tự nhiên, thành phần hữu cơ.

Các sản phẩm với tiêu chuẩn an toàn cao cũng chiếm 76% lựa chọn mua hàng của người dùng Việt.

Sản phẩm chất lượng tốt và an toàn có tác động lớn tới quyết định chọn mua của người tiêu dùng 

Cũng theo báo cáo này, 75% người tiêu dùng Việt cho biết họ sẽ mua sản phẩm từ thương hiệu mà họ tin tưởng và 62% người dùng chọn mua sản phẩm của thương hiệu cam kết có trách nhiệm với môi trường.

Báo cáo về Cam kết phát triển bền vững của Nielsen thực hiện dựa trên kết quả khảo sát trực tuyến trên 60 quốc gia với hơn 30.000 người tham gia trả lời.

Các câu hỏi được đưa ra xoay quanh các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng như môi trường, bao bì, giá sản phẩm, tiếp thị và các yếu tố liên quan đến hữu cơ, sức khỏe mà các nhà sản xuất cam kết khi tung sản phẩm của họ ra thị trường.

Theo Châu Anh/Reatimes