người tiêu dùng

Thông tin, sự kiện, hình ảnh, video mới nhất về người tiêu dùng, cập nhật vào ngày: 13/05/2024

Mùa hè là thời điểm dễ bùng phát dịch bệnh sốt xuất huyết. Với tâm lý lo lắng, người tiêu dùng "đua nhau" tìm đến các dịch vụ phun thuốc muỗi khiến giá cả dịch vụ cũng tăng cao.

Trong khi niềm tin của khách hàng về Honda Việt Nam đang bị lung lay, sau lùm xùm về việc tư vấn giao xe không đúng năm sản xuất thì người tiêu dùng càng thất vọng khi phát hiện vụ việc tương tự đã xảy ra.

Sản xuất khẩu trang trở thành giải pháp để các DN dệt may có thể duy trì hoạt động sản xuất, giảm bớt thiệt hại do Covid-19 gây ra. Tuy nhiên, đây là cơ hội trước mắt hay hướng đi lâu dài còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam, chung tay cùng doanh nghiệp biến "nguy" thành "cơ", hướng tới mục tiêu đưa thị trường nội địa thành đòn bẩy cho tăng trưởng kinh tế hậu Covid-19.

Liên quan đến vụ bị tố "câu khách" bằng khuyến mại "ảo", trước những thông tin sản phẩm thực tế không đúng như tư vấn về chương trình khuyến mại, Media Mart đã có những phản hồi chính thức.

Ngày 28/4, đại diện phía Honda Sài Gòn quận 7 cùng chị Nguyễn Mỹ Xuyên đã có buổi làm việc cuối. Đại lý đã nhận lỗi và đồng ý hoàn trả toàn bộ số tiền mà chị Xuyên đã thanh toán xe trước đó.

Nghe quảng cáo Media Mart mua máy lọc không khí được tặng 1 bộ mỹ phẩm cao cấp trị giá 5 triệu đồng, nhưng sau gần 1,5 tháng chờ đợi gia đình anh Đ. chỉ nhận được hộp quà nhỏ với trị giá chỉ khoảng 2,5 triệu đồng.

Trục lợi từ dịch Covid-19, "tâng bốc" những chức năng, công dụng của sản phẩm quá lên so với thực tế sẽ ảnh hưởng gián tiếp đến quá trình phòng, chống dịch và ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của người tiêu dùng.

Việc liên tiếp nhận được các phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng liên quan đến hoạt động cho vay trực tuyến của một số đơn vị, Cục CT&BVNTD (Bộ Công Thương) đã đưa ra các cảnh báo khi thực hiện các giao dịch vay này.

Liên quan đến vụ việc khách hàng phản ánh Honda Việt Nam gian dối, chiều ngày 23/4 đại lý mời khách hàng lên làm việc và nâng giá bồi thường lên 35 triệu đồng.

"Việc giao xe cho khách hàng được sản xuất vào năm 2019, nhưng vẫn cứ biện minh là xe sản xuất vào năm 2020 là có dấu hiệu của việc lừa dối, bởi hơn ai hết phía Honda phải biết chiếc xe này được sản xuất năm nào".

Thực phẩm là mặt hàng "đắt khách" nhất mùa dịch. Với tâm lý lo lắng, ngại tiếp xúc, nhiều người tiêu dùng có xu hướng mua đồ tích trữ, trữ đông mà không biết điều này có thể tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại cho sức khỏe.

Công nghệ nano bạc được gắn với chiếc khẩu trang tạo thành “bộ đôi hoàn hảo” giữa tâm dịch Covid-19. Thế nhưng, phải chăng nano bạc đang bị “thần thánh hóa” khi được cho rằng có những tác dụng bất ngờ.

Mặc dù đã liên hệ, phản ánh vụ việc tới người phụ trách truyền thông của Honda Việt Nam để yêu cầu làm rõ vấn đề cho khách hàng nhưng đến thời điểm hiện tại đã gần 1 tháng, Honda Việt Nam vẫn im lặng một cách khó hiểu.

Giá xăng, dầu đã xuống mức thấp kỷ lục trong nhiều năm trở lại đây. Cùng với đó, ngành Điện giảm bình quân 10% giá điện từ tháng 4 đến hết tháng 6-2020 nhằm hỗ trợ khắc phục khó khăn do tác động của dịch bệnh.