Tiếp đến, các từ khóa về tin tức thời sự nóng và mới cũng là nhóm nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng.

Cụ thể, với mảng âm nhạc, có đến 5 ca khúc nhạc Việt đứng trong Top 10 Xu hướng tìm kiếm nổi bật. Trong đó, bài hát hiện tượng "Vợ người ta" của ca sĩ Phan Mạnh Quỳnh được tìm kiếm nhiều nhất với số lượt tìm áp đảo, đặc biệt phổ biến ở các tỉnh Thái Nguyên, Hải Dương và Hải Phòng.

Đối với mảng phim ảnh, bộ phim hành động bom tấn “Fast & Furious 7” với nhiều sự mong đợi đã trở thành truy vấn nổi bật nhất trong hạng mục Phim, đồng thời chiếm lĩnh vị trí thứ 5 trong Danh sách top 10 xu huớng tìm kiếm nổi bật.

Trong mảng ẩm thực, theo báo cáo của Google, cả 10 từ khóa tìm kiếm nổi bật nhất ở danh mục công thức đều thuộc về ẩm thực. Đáng chú ý, các món ngọt và đặc biệt là công thức làm mứt chiếm tới 6 trong 10 tìm kiếm.

Vị trí số 1 thuộc về “Cách làm mứt dừa", “Cách làm mứt cà rốt” đứng thứ 3, và “Cách làm mứt bí” xếp ở vị trí thứ 5.

1

Những từ khóa được tìm kiếm nhiều trong năm 2015

2

Những từ khóa được tìm kiếm nhiều trong năm 2015

3

Những từ khóa được tìm kiếm nhiều trong năm 2015

Bên cạnh giải trí, các vấn đề thời sự được quan tâm nhiều trong năm gồm có: Thông tin về Hiệp định đối tác Thương mại xuyên Thái Bình Dương (TPP) vào tháng 10, tìm kiếm về IS, Syria, Paris... Trong đó, thông tin về TPP đã trở thành Định nghĩa hàng đầu được tìm kiếm trong năm.

Ngoài ra, lĩnh vực thể thao cũng liên tục được người dùng tìm kiếm.

Theo công bố, với thành tích phá 8 kỷ lục, đoạt 8 Huy chương Vàng tại SEA Games lần thứ 28 và góp mặt trong danh sách 5 vận động viên xuất sắc nhất do tạp chí The New Paper của Singapore bình chọn, "Nguyễn Thị Ánh Viên" đã trở thành từ khóa về nhân vật đuợc tìm kiếm nổi bật trên Google năm qua.

Theo Duy Minh (Tổng hợp)/Gia đình Việt Nam