Ngày 10/05, UBND quận Long Biên, TP. Hà Nội ra công văn số 698/UBND-KT về việc xử lý sai phạm của nhà hàng Nắng sông Hồng  có địa chỉ tại 306A phố Phú Viên, phường Bồ Đề, Long Biên.  

Cổng chính của Nhà hàng Nắng sông Hồng đóng cửa và dán thông báo "nhà hàng tạm dừng hoạt động". 

Được biết, nhà hàng Nắng sông Hồng có quy mô hoành tráng, được xây dựng khá kiên cố, phục vụ cho việc kinh doanh, ẩm thực...

Thế nhưng, công trình này gây bức xúc dư luận bởi dính hàng loạt sai phạm nghiêm trọng: Bất chấp mọi quy định của pháp luật để thực hiện xây dựng hàng loạt công trình kiên cố không phép, lấn chiếm hành lang thoát lũ như nhà hàng ăn uống, khu vui chơi, sân khấu…

Đặc biệt, khi Nhà hàng Nắng sông Hồng "mọc" lên, đã có hàng loạt biên bản được lập để yêu cầu xử lý sai phạm. Tuy nhiên, những hồ sơ xử lý vi phạm của nhà hàng này cứ thế “nằm trên bàn giấy” mặc cho sai phạm tồn tại, thách thức trước pháp luật. 

Một góc nhà hàng Nắng sông Hồng.

Một góc bên trong nhà hàng Nắng sông Hồng. 

Trong văn bản số 698 nói trên, UBND quận Long Biên ký gửi Phòng Quản lý đô thị (QLĐT), Phòng Kinh tế, Đội TTXD, UBND phường Bồ Đề đã yêu cầu: Công ty cổ phần Nắng sông Hồng dừng ngay các hoạt động kinh doanh, khai thác mặt bằng tại khu vực bãi sông Hồng thuộc tổ 1, phường Bồ Đề; tự tháo dỡ các công trình sai phạm và bàn giao mặt bằng cho UBND phường Bồ Đề quản lý xong trước ngày 30/6/2016.

Bên cạnh đó, UBND quận Long Biên giao phường Bồ Đề làm việc và thông báo các nội dung chỉ đạo của quận tới người có trách nhiệm của Công ty cổ phần Nắng sông Hồng. Chịu trách nhiệm đôn đốc, giám sát việc tổ chức thực hiện của công ty. 

 

Nhà hàng Nắng sông Hồng buộc phải tháo rỡ trước ngày 30/6. 

Ngoài ra, phường Bồ Đề có trách nhiệm thu hồi mặt bằng, xây dựng kế hoạch quản lý, chống lấn chiếm và báo cáo kết quả thực hiện trước ngày 10/7/2016.  

Sáng 12/5, có mặt tại cửa hàng Nắng sông Hồng, cổng chính vào cửa hàng được đóng kín, trên cổng có dán thông báo “Nhà hàng tạm dừng hoạt động”.

Phía ngoài cổng còn một vài bảo vệ của quán, hoạt động kinh doanh của quán không còn hoạt động./. 

Theo Hà Anh/Gia đình Việt Nam