Dưới đây là nhận định thị trường ngày 13/8 của các công ty chứng khoán: 

Kiểm định vùng hỗ trợ (Công ty chứng khoán Bản Việt -VCSC)

Hai chỉ số có thể quay lại đà giảm ngắn hạn và kiểm định các vùng hỗ trợ ngắn hạn 615 – 620 của chỉ số VN-Index và 83.0 của chỉ số HNX-Index trong vài phiên tới.

Đồng thời, tâm lý nhà đầu tư vẫn tiếp tục suy yếu và áp lực bán chốt lời ngắn hạn sẽ gia tăng dần trong vài phiên tới.

Thị trường có thể đứng vững trên 600 điểm (Công ty Chứng khoán Artex - ART)

2 đợt phá giá đồng nhân dân tệ chỉ cách nhau 1 ngày đã đẩy thị trường tiền tệ Châu Á vào đợt khủng hoảng mới. Đối với Việt Nam, việc ngân hàng NN nới biên độ tỷ giá lên 2% một mặt là biên pháp tích cực nhằm hỗ trợ sản xuất trong nước, nhưng mặt khác cũng làm nhà đầu tư lo ngại hươn về rủi ro tỷ giá.

Tuy nhiên những gì quan sát thấy trong phiên giao dịch 12/8 là áp lực bán ra chủ yếu từ các nhà đầu tư nội, trong khi các tổ chức và đặc biệt là nhà đầu tư ngoại vẫn đang tích cực mua vào.

Ngay dòng vốn ETF vốn khá nhạy với sự thay đổi về tỷ giá và mức rủi ro trên thị trường cũng không có sự biến động lớn về trạng thái tài sản. Điều này gợi ý có thể thị trường sẽ sớm bình ổn trở lại trong phiên giao dịchn gày 13/8. Kỳ vọng mức 600 điểm sẽ tiếp tục đứng vững, cho dù triển vọng tăng điểm ngắn hạn là chưa rõ ràng.

Chờ đợi thông tin nới Room mới (Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Sau phiên giảm điểm mạnh hôm nay khá nhiều mã đã quay về vùng giá thấp vào cuối tuần trước. Các thông tin liên quan đến thông tư hướng dẫn Nghị định 60 được kỳ vọng là điểm đỡ cho diễn biến thị trường trong 2 phiên cuối tuần.

Tuy nhiên,các hoạt động mua bán ở vùng điểm hiện tại chỉ nhằm mục đích trading T+ giảm giá vốn hoặc tranh thủ tái cơ cấu danh mục cho nhà đầu tư.

Việc cân bằng tỷ trọng và tránh tâm lý mua đuổi giá cao nên được tuân thủ khi rủi ro tiếp tục điều chỉnh ngắn hạn của thị trường vẫn hiện hữu.

Hai chỉ số sẽ kiểm nghiệm lại các ngưỡng hỗ trợ thấp hơn (Công ty Chứng khoán MB - MBS)

Các chỉ số đã giảm qua các mức hỗ trợ ngắn hạn 610 điểm với VN-Index và 83 điểm với HNX-Index. Thị trường nhạy cảm với tin xấu cho thấy tương quan cung cầu đang nghiêng hẳn về bên bán trong phiên giao dịch ngày hôm nay.

VN-Index và HNX-Index sẽ kiểm nghiệm lại các ngưỡng hỗ trợ thấp hơn trong các phiên giao dịch tới lần lượt là các mức 600 điểm và 80,5 điểm.

Nhà đầu tư duy trì tỷ trọng tiền mặt cao trong danh mục và tiếp tục quan sát biến động cung cầu của thị trường để có hành động phù hợp.

Tô Hà/Theo Ngày nay Online