Dưới đây là nhận định thị trường ngày 20/8 của các công ty chứng khoán:

Giữ tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục ở mức thấp (CTCP Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

Như vậy sau phiên bật tăng kỹ thuật tích cực ngày hôm trước, trạng thái điều chỉnh giảm tiếp tục quay trở lại với những diễn biến bất lợi từ tỷ giá.

Áp lực bán ròng của khối ngoại bắt đầu mạnh dần lên cũng là dấu hiệu đáng lưu ý trong thời điểm hiện tại.

Theo đó, SHS tiếp tục khuyến nghị giữ tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục ở mức thấp. Hành động bắt đáy nên diễn ra tại các cổ phiếu mà nhà đầu tư nắm rõ có thông tin tích cực và nên tiến hành với tỷ trọng thấp.

Tăng điểm (CTCP Chứng khoán Maritime Bank - MSBS)

Các thông tin tích cực hơn xuất hiện trong phiên chiều nh giá xăng giảm 700 đồng/lít cùng với việc Thông tư số 123 về nới room ngoại được ban hành đã giúp thị trường thu hẹp đà giảm.

Kết thúc phiên chỉ số VN-Index chỉ còn giảm 2,4 điểm. Dòng tiền đã quay lại, tập trung chủ yếu vào các nhóm cổ phiếu chứng khoán, Bluechips đã kín room và một số cổ phiếu thuộc nhóm Thủy sản, Dệt may. Kết thúc phiên hôm nay, VN-Index đã hình thành mẫu hình nến Doji, lực cầu cũng gia tăng trở lại trong cuối phiên chiều.

MSBS cho rằng nhiều khả năng phiên mai sẽ là phiên tăng điểm, VN-Index có thể tăng lên 580 – 585 điểm.

Tuy nhiên, MSBS vẫn giữ khuyến nghị thận trọng khi nhịp điều chỉnh vẫn có th tiếp tục trong các phiên tiếp theo, nhà đầu tư nên theo dõi sát diễn biến của thị trường trước khi tiến hành giải ngân.

Hiệu ứng xấu nhất đã qua (Công ty Chứng khoán Đầu tư Việt Nam - IVS)

Nhà đầu tư có vẻ như đã tăng thái quá mọi vấn đề lên khi NHNN nới biên độ thêm 1% đồng thời phá giá VND 1%. Với biên độ rộng ra thành 3% thì ngắn hạn mọi giao dịch sẽ diễn biến sát trần, nhưng trong thời gian tới khi có điều kiện thu hẹp biên độ trở lại sẽ dễ dàng.

IVS cho rằng điều này nên được nhìn nhận ở khía cạnh tích cực hơn bởi động thái này sẽ giúp cho khu vực này trở nên ổn định và điều hành sẽ dễ thở hơn.

Hai phiên biến động mạnh và mốc 570 điểm vẫn được duy trì là một điểm nhấn tích cực. Nó chưa khẳng định chắc chắn rằng đây là vùng điểm an toàn nhưng rõ ràng hiệu ứng xấu nhất đã qua.

Chỉ có điều đầu tư trở lại thì mua cổ phiếu nào mới là khó khi những biến động hiện nay sẽ có tác động rất lớn tới kết quả kinh doanh của doanh nghiệp trong thời gian tới.

Tô Hà/Theo Ngày nay Online