Dưới đây là nhận định thị trường ngày 29/7 của các công ty chứng khoán:

Dòng tiền vẫn được luân chuyển một cách sôi động (Công ty Chứng khoán FPT - FPTS)

Với xu hướng tiếp tục đi ngang và sự gia tăng trở lại của thanh khoản trong phiên 28/07 là tín hiệu dòng tiền vẫn được luân chuyển một cách sôi động trên thị trường. Điều này cũng phản ánh xu hướng cơ cấu lại danh mục của nhà đầu tư khi chi số đang tích lũy phía dưới khu vực kháng cự mạnh.

Tuy nhiên, biên độ dao động của chỉ số đang thu hẹp dần và xảy ra ngay tại khu vực đỉnh lịch sử do đó các hoạt động giải ngân mới sẽ không phù hợp với nhóm nhà đầu tư có mức độ chịu rủi ro thấp và đặc biệt là hoạt động sử dụng margin. Tâm điểm của dòng vốn hiện tại sẽ tiếp tục là nhóm cổ phiếu có cơ bản tốt và thông tin tích cực về KQKD Quý II.

Thị trường sẽ xanh vỏ đỏ lòng (Công ty Chứng khoán BIDV - BSC)

640 điểm là mốc khó khăn với VN-Index, đặc biệt khi lực mua của khối ngoại yếu dần ở thời điểm hiện tại. Các chỉ số sẽ tiếp tục tích lũy tại vùng hiện tại.

Nhà đầu ưa mạo hiểm cân nhắc giảm tỷ trọng, không nên mua đuổi giá cao trong phiên tăng điểm. Nhà đầu tư thận trọng tiếp tục đứng ngoài quan sát thêm.

Rủi ro điều chỉnh vẫn đang hiện hữu (Công ty Chứng khoán MB - MBS)

VN-Index chạm vào vùng kháng cự mạnh là 635-640 điểm và HNX-Index tiến sát vùng kháng cự mạnh 88,5-89,5 điểm. Bên cạnh đó thanh khoản tăng lên đáng kể so với phiên trước cho thấy áp lực chốt lời ngắn hạn đang tăng cao. Như vậy xu thế tăng giá hiện tại vẫn chưa xác lập, rủi ro điều chỉnh vẫn đang hiện hữu do đó nhà đầu tư duy trì tỷ trọng cổ phiếu hiện tại.

Áp lực cung gia tăng (Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Ngưỡng kháng cự xung quanh 640 điểm có thể sẽ khiến áp lực cung gia tăng khi chỉ số VN-Index tiếp cận vùng điểm này.

Tuy nhiên, mức độ phân hóa sẽ ngày càng diễn ra rõ nét giữa các nhóm cổ phiếu dựa trên KQKD quý II hay các thông tin liên quan đến TPP và Nghị định 60. Nhà đầu tư có thể tranh thủ các phiên thị trường giảm điểm để mua vào các mã được kỳ vọng hưởng lợi từ các yếu tố hỗ trợ trên.

Tô Hà/Theo Ngày nay Online