Vùng hỗ trợ 595-600 đối với VN-Index (Công ty chứng khoán Bản Việt -VCSC)

Hai chỉ số có thể sẽ thử thách lại các vùng hỗ trợ 595 – 600 của chỉ số VN-Index và 83.0 của chỉ số HNX-Index. Đồng thời, hai chỉ số có thể sẽ xuất hiện các nhịp hồi phục kỹ thuật trong phiên khi các chỉ báo xung lượng ngắn hạn đang ở trạng thái quá bán ngắn hạn, nhưng mức độ rủi ro giảm giá vẫn còn rất lớn.

Xu hướng giảm giá ngắn hạn đã quay trở lại (Công ty Chứng khoán Artex - ART)

Xu hướng xuống giá đã khá rõ ràng, khi thị trường trong gần 2 tuần vừa qua, thị trường chỉ có 1 phiên hồi giá với thanh khoản giữ ở mức thấp.

Dòng vốn đang rút ra khỏi thị trường, với bằng chứng rõ nét nhất là thanh khoản sụt giảm ở các mã cổ phiếu vốn hóa lớn trong rổ VN30. Vẫn có những mã đáng chú ý bởi yếu tố cơ bản tốt và tin tức hỗ trợ, như MBB trong phiên giao dịch 6.8, hoặc thu hút được dòng vốn ngoại như SSI và NT2, hay thu hút được sự chú ý của dòng tiền nóng như đối với một số mã đầu cơ trong những phiên vừa qua.

Tuy nhiên, cơ hội tìm kiếm lợi nhuận nhìn chung không còn nhiều. Nhiều khả năng sẽ xuất hiện những phiên giảm điểm mạnh, khi sự kiên nhẫn của người bán đã cạn kiệt.

Nhà đầu tư nên tiếp tục đứng ngoài thị trường, và quan sát Vnindex ở các ngưỡng hỗ trợ tiếp theo tại 590 điểm và 565 điểm.

Sẽ tiếp diễn trạng thái tiêu cực (Công ty Chứng khoán FPT - FPTS)

Hoạt động tích cực của dòng tiền đầu cơ trong một vài phiên gần đây rõ ràng chưa thể trở thành xu thế và chưa đủ để có thể giúp ổn định thị trường khi mà các chỉ số vẫn đang chịu ảnh hưởng mạnh từ xu hướng giảm của nhóm cổ phiếu trụ cột. Thị trường có khả năng sẽ tiếp diễn trạng thái tiêu cực do nhịp điều chỉnh của các cổ phiếu vốn hóa lớn vẫn chưa kết thúc.

Trong phiên cuối tuần, nếu lực cầu tại mốc hỗ trợ không đủ mạnh để giữ các chỉ số duy trì mốc điểm quan trọng (600 của VN-Index và 83 điểm của HNXIndex) thì rủi ro sẽ được tăng cường đối với các vị thế nắm giữ cổ phiếu ngắn hạn.

Do đó, nhà đầu tư nên thực hiện đưa tỷ trọng cổ phiếu về mức thấp, hạn chế bắt đáy nhằm giảm thiểu rủi ro nếu vùng hỗ trợ dưới bị phá vỡ.

Tiếp tục vòng quay luẩn quẩn (Công ty Chứng khoán Đầu tư Việt Nam - IVS)

VN-Index sẽ suy giảm dần tới vùng 580-590 điểm tương ứng với việc điều chỉnh nhẹ của nhóm LargeCap. Nhưng việc thị trường sẽ điều chỉnh sẽ khiến những NĐT bắt đáy trước đó chịu áp lực bán ra. Vòng quay luẩn quẩn kiểu này sẽ khiến thị trường mất thêm một vài phiên nữa cho đến khi thực sự cân bằng.

Nhìn chung sự phân hóa sẽ sớm diễn ra nên không phải cổ phiếu nào cũng giảm, chỉ có điều áp lực từ thị trường làm cho một vài cổ phiếu khó tăng mạnh được.

Tô Hà/Theo Ngày nay Online