Ông Bùi Văn Sinh (46 tuổi, ở tại Phong Châu, Phù Ninh, Phú Thọ) vừa phải nhập viện tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ trong tình trạng đột ngột đau ngực dữ dội, khó thở, mồ hôi vã ra, chân tay buốt lạnh.

Ngay sau khi có biểu hiện khó chịu trong người, ông Sinh được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu. Tại đây, các bác sĩ đo huyết áp, nhịp tim của bệnh nhân đều thấy chỉ số thấp bất thường, nhịp tim chỉ còn 40 lần/phút.

Nhập viện trong tình trạng sốc tim vì hút cả bao thuốc lá mỗi ngày 0

Các bác sĩ Đơn vị Tim mạch can thiệp - Bệnh viện đa khoa Phú Thọ chẩn đoán bệnh nhân sốc tim, nhồi máu cơ tim và được chỉ định đặt máy tạo nhịp tim tạm thời, chụp can thiệp động mạch vành cấp cứu, đặt stent động mạch vành.

Nhập viện trong tình trạng sốc tim vì hút cả bao thuốc lá mỗi ngày 1

Theo Ths. Nguyễn Văn Sơn, Trưởng Đơn vị Can thiệp tim mạch, đây là trường hợp người bệnh do hút thuốc lá, thuốc lào quá nhiều nên dẫn đến tình trạng nhồi máu cơ tim, vào viện trọng tình trạng đã sốc, nếu không được cấp cứu kịp thời sẽ nguy hiểm đến tính mạng.

Qua trường hợp người bệnh Sinh, bác sĩ Sơn cũng có lời khuyên cho tất cả mọi người là không nên hút thuốc lá, thuốc lào. Với những người có những biểu hiện như đau ngực trái, khó thở nên đến ngay cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Theo giadinhmoi.vn