TS BS Phạm Trịnh Quốc Khanh - Trưởng khoa Bỏng - Tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Trưng Vương cho biết, trường hợp biến chứng nặng nhất vì làm đẹp giá rẻ mà bệnh viện đang điều trị là nữ bệnh nhân T.T.M.H, 25 tuổi, nhập viện sáng ngày 25/1 trong tình trạng sống mũi độn silicon đâm thủng, trồi ra ngoài, mũi nhiễm trùng, sưng tấy.

Trước đó, chị H. nâng mũi ở một spa trên địa bàn TP với chi phí 300.000 đồng. Người thực hiện nâng mũi bằng silicon cho bệnh nhân không phải bác sĩ thẩm mỹ mà là một kỹ thuật viên. Chỉ ít ngày sau, chị H. thấy đau, sưng tấy ở mũi và bị miếng silicon đâm thủng, nhiễm trùng. Lúc này, chị mới tìm tới Bệnh viện Trưng Vương thăm khám.

Nhiễm trùng, biến dạng mũi vì làm đẹp tại spa tại gia

Một phụ nữ bị biến chứng sau nâng mũi bằng silicon giá rẻ

Các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật mũi và lấy miếng silicon độn ra ngoài, đồng thời xử trí viêm nhiễm, tạo hình lại mũi cho bệnh nhân. Chi phí điều trị tới thời điểm hiện tại hết 8 triệu đồng.

Bệnh nhân sẽ phải chờ một thời gian dài, dự kiến là sau Tết Nguyên đán, mới có thể tiếp tục phẫu thuật chỉnh hình lại chiếc mũi. Tuy nhiên, việc phục hồi mũi trở lại nguyên trạng 100% là điều không thể.

BS Khanh cho hay, chỉ trong 1 tuần qua, khoa đã tiếp nhận nhiều trường hợp người bệnh tới thăm khám do biến chứng làm đẹp như nâng mũi, nhấn mí mắt, tạo má lúm đồng tiền... số ca nhập viện do biến chứng thẩm mỹ liên tục tăng trong những ngày qua.

"Tình trạng đáng báo động, nguyên nhân có thể do trong những ngày gần Tết, quý cô vội vã đi làm đẹp chơi xuân. Hầu hết người bệnh bị biến chứng thẩm mỹ đều làm đẹp ở những cơ sở không có chuyên môn", BS Khanh nói.

Do đó, BS Khanh khuyến cáo chị em khi đi làm đẹp đừng ham giá rẻ mà mang bệnh vào người, vì chi phí điều trị biến chứng cao hơn rất nhiều so với giá tiền làm đẹp. Người dân nên tìm đến những bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ hoặc những phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ được cấp phép chứ không nên thực hiện tại các cơ sở mát xa, gội đầu, uốn tóc…

Theo congly.vn