Tối ngày 23/5, Tổng thống Obama đã đến quán bún chả Liên Hương (số 24 Lê Văn Hưu, Hoàn Kiếm, Hà Nội) để thưởng thức bữa tối cùng đầu bếp của mình, hai vị thượng khách đã ăn hết 2 suất bún chả, 2 chiếc nem cùng 2 chai bia, số tiền mà Tổng thống Obama thanh toán hết 120 ngàn tiền Việt.

Việc Tổng thống  Obama ăn tối tại quán bún chả khiến hàng triệu người dân trên khắp cả nước cảm thấy thích thú vì hình ảnh thân thiện với con người, đất nước Việt Nam.

Có mặt tại quán bún chả Hương Liên sáng ngày 24/5, dư âm về bữa tối đặc biệt của vị Tổng thống Obama tại Việt Nam vẫn còn rất sâu sắc trong chính những người khách hàng tới đây dùng bữa.

Lý do nhiều người tới quán vì ông Obama đã ăn ở đây nên đến để "check in", đồng thời cũng tranh thủ thưởng thức, cảm nhận luôn món bún chả tại quán.

Theo chia sẻ của một nhân viên của quán bún chả Hương Liên này cho biết, lượng khách của cửa hàng đông đột biến từ sau khi ông Obama ăn tối tại đây. Đặc biệt, từ sáng nay, khách đến liên tục, cửa hàng làm chả không kịp. Cửa hàng phải thông báo hết hàng cho nhiều khách đến, bởi không muốn mọi người phải đợi lâu.

Cửa hàng vẫn tiếp tục bán hàng đến 21h tối, tuy nhiên trong sáng nay do khách quá đông, nhà hàng không đáp ứng liên tục cho tất cả mọi khách đến được”, nhân viên cửa hàng bún chả Liên Hương chia sẻ.

Chị Nguyễn Thị Thu (Đống Đa, Hà Nội) vui vẻ chia sẻ: “Mình chưa từng ăn bún chả ở quán này. Nhưng khi nghe tin Tổng thống Obama ăn bún chả ở đây buổi tối qua, mình cảm thấy rất tò mò và muốn ăn thử. Mình đã đoán được hôm nay sẽ rất đông người tới cho nên mình đã chủ động đi sớm. Rất may là mình đã ăn được bún chả ở quán mà Obama đã ăn”.

Không may mắn như chị Thu, bà Xuân (ở phố Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm) cùng chồng tới quán bún chả Hương Liên để ăn trưa. Tuy nhiên, thời điểm bà đến mới chỉ 11h trưa nhưng đã được nhân viên thông báo hết hàng.

Tôi ở gần đây nhưng chưa bao giờ ăn, nghe đến quán bún chả này. Thế nhưng, khi biết Tổng thống Obama ăn tối ở đây, vợ chồng tôi cũng tò mò tới thưởng thức. Nhưng, thật tiếc… hôm sau tôi sẽ quay lại”. 

Một số hình ảnh ghi nhận tại quán bún chả Tổng thống Obama ăn tối khi sang thăm Việt Nam: 

Hơn 10h sáng, khách đến quán bún chả đã rất đông. 

Tầng 1 của quán, các bàn đều đã có người ngồi. 

Anh Thành (áo da cam) cho biết, anh đến từ Sài Gòn, và trong lần ra Hà Nội công tác, anh đã may mắn được ăn bún chả tại quán Tổng thống Obama ăn tối. 

Ông Đào Văn Đạt (chủ quán) cho biết: "Sau khi thưởng thức bún chả xong, Tổng thống bắt tay gia đình tôi và khen ngon khiến chúng tôi vô cùng hạnh phúc. Cả đêm qua chúng tôi không thể ngủ được vì quá hạnh phúc".

Theo chủ quán chia sẻ: "Nhiều người có gợi ý sẽ đổi tên quán bún chả là "Quán bún chả Obama" nhưng gia đình tôi vẫn giữ nguyên và sẽ xin ảnh từ các PV treo lên quán trong thời gian tới. Chúng tôi sẽ không bao giờ tăng giá mà vẫn giữ giá 40.000 đồng/suất nhỏ và 50.000 đồng/suất lớn bún chả để phục vụ người dân". 

Do lượng khách đổ về quán bún chả Liên Hương quá đông, nhân viên phải đứng ra sát lòng đường thông báo đã hết hàng, mong mọi người thông cảm và quay trở lại lúc khác. 

Mặc dù đã được thông báo hết hàng nhưng nhiều người vẫn cố gượng chờ đợi thêm xem có bún chả để thưởng thức hay không.   

Mọi người đều vui vẻ.  

 Không chỉ là những bạn trẻ, nhiều người lớn tuổi cũng thích thú đến quán bún chả mà Tổng thống Obama ăn tối. 

 Nhiều người còn chụp ảnh lại quán bún chả đặc biệt này. 

Phố Lê Văn Hưu khu vực quán bún chả luôn nhộn nhịp, đông đúc. 

Theo Hà Anh/Gia đình Việt Nam